3 mức độ học hỏi của chuyên viên phát triển thị trường

20/07/2021

Mức độ học hỏi nhằm đánh giá trình độ hiện tại của các chuyên viên phát triển thị trường. Với những nhân viên sale, phát triển thị trường đã tồn tại với nghề lâu, họ không đơn thuần  chỉ có chăm chỉ mà họ phải học hỏi rất nhiều, dưới đây là 3 mức độ học hỏi của các chuyên viên phát triển thị trường mà bạn thường thấy khi bán hàng, làm sale.

MỤC LỤC

1. Cấp thấp nhất là dành cho nhân viên mới bắt đầu vào nghề

Trong giai đoạn đầu tiên này, hầu như các nhân viên đều chưa có kinh nghiệm và kiến thức. Đây cũng có thể là thời điểm để các chuyên viên phát triển thị trường bắt đầu học về sale. Nhân viên sẽ được công ty hướng dẫn về sản phẩm, dịch vụ, cách sale, nói chuyện với khách hàng hay là xử lý các tình huống, yêu cầu cao hoặc các từ chối của khách hàng. Kinh nghiệm ở giai đoạn này đó là khi nhân viên ở mức độ học hỏi mới bắt đầu thì hãy cứ tin rằng những gì mình được học sẽ được áp dụng và dùng để đánh giá hiệu quả so với bản thân.

Cấp thấp nhất dành cho các chuyên viên phát triển thị trường khi mới vào nghề
Cấp thấp nhất dành cho các chuyên viên phát triển thị trường khi mới vào nghề


Đối với một chuyên viên phát triển thị trường mới thì bạn chỉ nên chú trọng hai điều, đó là quan sát và đánh giá. Quan sát những gì đã diễn ra, đánh giá những gì đã được học, người học nên biết  cái gì phù hợp với mình thì phát triển, cái gì không phù hợp thì loại bỏ. Các chuyên viên phát triển thị trường khi chưa có kinh nghiệm hãy kiên trì vì đây là khoảng thời gian mà số lượng nhân viên bỏ việc nhiều nhất, lý do là kỹ năng, kiến thức ở giai đoạn này đang thiếu và doanh thu chưa đạt như mong muốn.

2. Cấp thứ hai chuyên viên phát triển thị trường hướng tới đó là tự học

Sau vài khóa học và với những gì người học được ở cấp độ trên, nếu chỉ dừng lại ở đó thì các chuyên viên phát triển thị trường cũng sẽ như nhiều nhân viên khác chưa có nhiều kinh nghiệm trên thị trường, thu nhập không cao, năng lực yếu và nếu qua một môi trường làm việc mới thì cũng hầu như đào tạo lại từ đầu. Trong giai đoạn này, các chuyên viên phát triển thị trường cần phải tự học để nâng cao trình độ. Kiến thức không chỉ đơn thuần là những gì tổ chức, doanh nghiệp dạy bạn, hãy tận dụng mạng xã hội, google, diễn đàn, group để bổ sung thông tin, kiến thức cho mình. 

Ngoài ra, các chuyên viên phát triển thị trường có thể học chéo từ những ngành khác, học từ đối thủ cạnh tranh, đồng nghiệp hoặc học từ những chia sẻ, kinh nghiệm của sếp, những người đã có kinh nghiệm. Với những nguồn kiến thức đó, người học sẽ tích lũy được nhiều kiến thức hơn so với khi mới vào nghề.

Cấp thứ hai chuyên viên phát triển thị trường hướng tới đó là tự học
Cấp thứ hai chuyên viên phát triển thị trường hướng tới đó là tự học


Một ví dụ để có thể học hỏi kinh nghiệm từ đối thủ, không ít chuyên viên phát triển thị trường thường tự đóng vai là khách hàng và đến công ty của đối thủ cạnh tranh, họ sẽ học được cách mà đối thủ tư vấn như thế nào và xử lý, giải quyết các vấn đề, yêu cầu của khách hàng ra làm sao.

Xem thêm: Bật mí cách triển khai hệ thống E-Learning hiệu quả

Để bắt đầu hành trình chuyển đổi số doanh nghiệp cần làm những gì?

3. Cấp thứ ba là học cách quản lý và giao việc

Hãy học hỏi để nâng cao năng lực, trình độ, đây chính là sự khác biệt tạo nên những chuyên viên phát triển thị trường thành công so với nhóm còn lại. Sau khi bạn phát triển đến một mức nhất định, nhân viên sẽ có hai hướng rõ rệt. Một là giữ vững khả năng ở hiện tại và vẫn tiếp tục làm chuyên viên phát triển thị trường. Hai là học cách quản lý, lãnh đạo để thăng tiến lên một mức cao hơn.

Đối với nghề làm chuyên viên phát triển thị trường, đây là giai đoạn rất quan trọng, vì khi nhân viên lên một vị trí cao hơn, họ sẽ có nhiều cơ hội hơn. Nhiều chuyên viên phát triển thị trường lại không thích điều này, họ cho rằng khi lên một mức cao hơn sẽ có rất nhiều áp lực hơn, nhiều công việc hơn và họ chỉ hài lòng với mọi thứ hiện tại. Với họ thì hiện tại là ổn, mức thu nhập khá và họ cũng không muốn đau đầu với các kiến thức lãnh đạo, quản lý, giao việc.

Cấp thứ ba của các chuyên viên phát triển thị trường là học cách quản lý và giao việc


Tuy nhiên, dù bạn làm ngành nghề nào cũng vậy, thị trường ngày càng cạnh tranh khốc liệt, các nhân viên cần phải lên một nấc thang cao hơn, chắc chắn hơn, đặc biệt là đối với nghề sale phát triển thị trường. Khi bạn càng có nhiều kinh nghiệm, kiến thức và trình độ được nâng cao thì việc học cách quản lý lại càng thể hiện sự quan trọng của mình, bạn vừa đảm bảo thu nhập vừa có thêm nhiều hướng đi công việc và phát triển bản thân tốt hơn

Các chuyên viên phát triển thị trường hãy luôn học hỏi để nâng trình độ, đây chính là sự khác biệt tạo nên những nhân viên sale thành công so với nhóm còn lại. Để học tốt hơn hãy tìm hiểu hệ thống E-Learning CLS, nếu bạn hay doanh nghiệp của bạn chưa tìm hiểu rõ và sâu về hệ thống nhưng lại đang có nhu cầu về đào tạo, xây dựng và phát triển đội ngũ chuyên viên phát triển thị trường. 

Vậy còn chần chừ gì nữa, hãy để lại thông tin số điện thoại và email ngay dưới bình luận hoặc liên hệ ngay hotline: 0838.392.666 để đội ngũ chuyên gia E-Learning CLS tư vấn trực tiếp, miễn phí, sẵn sàng đồng hành cùng khách hàng 24/7 và giải đáp toàn bộ thắc mắc cũng như triển khai khóa đào tạo trực tuyến hiệu quả. Đừng quên chia sẻ thông tin thú vị này tới bạn bè nhé!


TIN cùng danh mục Xem tất cả

Làm thế nào để đào tạo nhân viên sales ngành bảo hiểm hiệu quả?
Các công ty ngành bảo hiểm ngày càng tập trung vào công tác đào tạo nhân viên sales, nhân viên kinh doanh điều này vừa giúp gia tăng doanh số vừa nâng cao năng lực cho nhân viên.
Xem chi tiết
Làm thế nào để xây dựng một chương trình đào tạo bán hàng thành công?
Nếu doanh nghiệp của bạn có một chương trình đào tạo bán hàng bài bản, khoa học thì đội ngũ nhân viên sales, nhân viên bán hàng của bạn có chất lượng tốt nhất.
Xem chi tiết
6 tính năng cho chiến lược đào tạo bán hàng trực tuyến hiệu quả
Đào tạo bán hàng trực tuyến đang được rất nhiều doanh nghiệp áp dụng trong thời đại công nghệ phát triển như hiện nay.
Xem chi tiết
0838392666