12 cách để tăng sự tham gia của sinh viên vào các đào tạo trực tuyến E-Learning

01/04/2021

Các cuộc thảo luận mang đến cho sinh viên cơ hội để suy ngẫm và áp dụng những gì họ đã học được. Viết về những gì học viên đang học giúp họ lưu giữ kiến ​​thức đó. Trong một cuộc thảo luận, sinh viên nhớ lại thông tin, đưa nó vào ngữ cảnh và đặt những câu hỏi yêu cầu họ và các bạn cùng lớp xem lại những gì họ đã học được. Nhớ lại và áp dụng thông tin là một phần của quá trình học tập và cần phải làm cho việc học trở nên gắn bó.
Dưới đây là 12 cách tăng cường sự tham gia của sinh viên vào các buổi đào tạo trực tuyến. Bạn hãy thử xem mình có thể sử dụng bao nhiêu chiến thuật đã được kiểm chứng này trong các chương trình học trực tuyến E-Learning.

MỤC LỤC


1. Đưa thảo luận trực tuyến vào thiết kế khóa học

Các cuộc thảo luận phải được xây dựng trong thiết kế khóa học và gắn liền với các mục tiêu học tập. Người hướng dẫn phải đảm bảo rằng cuộc trò chuyện có ý nghĩa diễn ra. Các chủ đề và câu hỏi thảo luận phải phù hợp với chương trình học.

2. Giải thích lý do tại sao cần phải tham gia

Tham gia vào các cuộc đào tạo trực tuyến nên là bắt buộc. Hãy dành thời gian để giải thích cho sinh viên lý do tại sao các cuộc thảo luận là một phần thiết yếu của trải nghiệm học tập, đó là cách để cung cấp cơ hội liên tục để phản ánh, nhớ lại và áp dụng kiến ​​thức mới. Cho sinh viên biết họ sẽ được đánh giá như thế nào về những đóng góp trong cuộc thảo luận và mức độ tham gia của cộng đồng trực tuyến của họ như thế nào.

Thừa nhận những hạn chế về thời gian mà các chuyên gia toàn thời gian tham gia các khóa học đào tạo trực tuyến đã trải qua. Đề xuất khoảng thời gian cơ bản để dành cho các cuộc thảo luận trực tuyến. Cung cấp các mẹo để quản lý thời gian. Hãy nhớ rằng sinh viên phải có động cơ bản chất để tham gia hoàn toàn vào trải nghiệm học tập của họ. Các nghiên cứu chỉ ra rằng những người không có động cơ bản chất có xu hướng mất hứng thú với các cuộc thảo luận khi khóa học tiếp tục.

3. Yêu cầu chất lượng, không phải số lượng

Một mặc định chung cho các buổi đào tạo trực tuyến là yêu cầu mỗi sinh viên bắt đầu một chuỗi thảo luận hàng tuần. Tuy nhiên, thực hành này dẫn đến một diễn đàn lộn xộn. Bạn sẽ kết thúc với quá nhiều chủ đề thảo luận dư thừa và không có giá trị. Thay vào đó, hãy cân nhắc yêu cầu một số nhận xét chu đáo cụ thể trong các bài giảng hoặc phản hồi từ học viên.

4. Cung cấp phản hồi cho mọi người

Theo dõi các câu hỏi và nhận xét từ người học, đặc biệt nếu đối với những người cần phải tham gia đào tạo trực tuyến. Gửi một thông điệp tích cực đến những sinh viên có đóng góp mang lại giá trị.

Mặt khác, khi sinh viên không nỗ lực hết sức để đóng góp, hãy gửi tin nhắn riêng cho họ. Chia sẻ những quan sát của bạn và đưa ra một số lời khuyên về cách tiếp cận tốt hơn yêu cầu trong việc học tập, thảo luận. Hãy dành thời gian cung cấp huấn luyện cá nhân (và riêng tư) cho đến khi họ hiểu rõ.

5. Đừng lo lắng về người hướng nội

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng nhiều sinh viên tham gia vào các buổi học trực tuyến hơn so với các cuộc thảo luận trong lớp học, ngay cả những người hướng nội. Tuy nhiên, một số người vẫn thích luẩn quẩn trong các diễn đàn trực tuyến. Họ có nhiều khả năng trở thành những người tham gia thụ động, những người vui vẻ đọc nhưng không bình luận. Đây là lý do tại sao khuynh hướng này lại kìm hãm khả năng học tập và điểm số của những người này.

6. Cung cấp hướng dẫn cho cuộc trò chuyện mang tính xây dựng

Ví dụ: Đăng các hướng dẫn thảo luận trên cộng đồng đào tạo trực tuyến, yêu cầu sinh viên trả lời một cách chu đáo và đặt các câu hỏi mở. Khuyến khích sinh viên có ý kiến ​​bất đồng mang tính xây dựng và cân nhắc. Giải thích giá trị của các quan điểm đã đưa ra. Thách thức và bất đồng với nhau là điều hoàn toàn bình thường nhưng chỉ khi nó được thực hiện một cách tử tế.

7. Khuyến khích nhưng không chi phối cuộc thảo luận

Khi bắt đầu một cuộc thảo luận, một khóa đào tạo trực tuyến thường sẽ có xu hướng diễn ra giữa người hướng dẫn và sinh viên. Nhưng khi khóa học tiến triển, sinh viên ngày càng nói chuyện với nhau thay vì chỉ thảo luận với người hướng dẫn.

Tuy nhiên, nếu cuộc trò chuyện bị trễ, hãy thử một trong các chiến thuật sau:

  • Đặt một câu hỏi mở nhưng cụ thể.
  • Cung cấp cho họ lời nhắc để theo dõi tiếp.
  • Thực hiện một cuộc thăm dò và thảo luận về kết quả.
  • Hãy thử đặt câu hỏi theo một cách khác.

8. Chỉ định người kiểm duyệt sinh viên

Sau một vài tuần kể từ khi dẫn đầu, hãy chỉ định vai trò người điều hành cho một hoặc nhiều sinh viên, tùy thuộc vào quy mô lớp học. Công việc của họ là khuyến khích và tạo điều kiện cho cuộc trò chuyện. Hãy để họ chọn chủ đề hoặc diễn đàn mà họ muốn kiểm duyệt trên cơ sở ai đến trước được phục vụ trước.

Cung cấp hướng dẫn cho người kiểm duyệt sinh viên của bạn, chẳng hạn như kiểm tra cộng đồng X lần một ngày và đăng ít nhất X số câu hỏi, X số câu trả lời. Nếu có nhiều người kiểm duyệt, hãy yêu cầu họ chia nhỏ các ngày để họ có thời gian nghỉ trong tuần. Chuông báo suốt cả tuần để sinh viên không cảm thấy như bạn đã kiểm tra chúng. Cung cấp phản hồi cho người kiểm duyệt khi họ tiếp tục. Việc chỉ định người điều hành học sinh có tác động tích cực đến trải nghiệm học tập.

Các cuộc thảo luận có thể đi theo một hướng khác, những ý tưởng mới có thể xuất hiện vì những người điều hành sinh viên có thể mang đến một góc nhìn khác cho cuộc trò chuyện. Những sinh viên đã hoặc sẽ được giao vai trò người điều hành có nhiều khả năng tham gia vào các cuộc thảo luận hơn vì họ đồng cảm với người điều hành và họ hy vọng sẽ được trả ơn.

9. Thỉnh thoảng hãy khuấy động bằng một cuộc tranh cãi nhỏ

Nếu mọi thứ trở nên quá im lặng hoặc nếu mọi người đều quá đồng ý, hãy nói điều gì đó gây ra sự bất đồng hoặc khiến sinh viên tranh luận về quan điểm đối lập. Tìm một chủ đề nóng, một mục tin tức hoặc sự phát triển của ngành và để sinh viên tranh luận về chủ đề đó. Chia chúng thành hai nhóm: Một bên đưa ra một lập luận và bên kia đáp lại bằng một lập luận đối lập.

10. Có một nơi cho những cuộc trò chuyện lạc đề

Đừng chỉ là công việc kinh doanh. Các cuộc trò chuyện cá nhân giúp học sinh xây dựng các mối quan hệ và ý thức cộng đồng. Cảm giác thân thuộc này là một yếu tố thúc đẩy học viên tiếp tục tham gia thảo luận khi thời gian trôi qua. Ngoài ra, nếu sinh viên không có cơ hội giao lưu, họ có thể lạc đề trong các diễn đàn thảo luận về khóa học.

Bạn có thể gọi diễn đàn của mình cho các cuộc thảo luận lạc đề là phòng chờ sinh viên, phòng nghỉ,... Sử dụng diễn đàn này để giới thiệu ban đầu. Bắt đầu một cuộc trò chuyện mới bằng cách yêu cầu sinh viên chia sẻ các thủ thuật quản lý thời gian.

11. Mời khách

Mời một chuyên gia khách ghé thăm cộng đồng đào tạo trực tuyến trong vài ngày. Chuẩn bị một phần hỏi & đáp đang chạy hoặc phỏng vấn bằng cách trả lời trước các câu hỏi từ sinh viên. Khuyến khích sinh viên đặt câu hỏi bổ sung trong thời gian khách lưu trú. Chỉ ra bất kỳ cuộc trò chuyện nào trong diễn đàn cá nhân mà khách có thể muốn tham gia.

12. Đưa cuộc thảo luận trở lại lớp học

Vào cuối mỗi học phần, hãy xem lại một số vấn đề và chủ đề xuất hiện từ các cuộc thảo luận trong đào tạo trực tuyến E-Learning. Bạn có thể làm điều này như một video hàng tuần. Cung cấp gợi ý cho các nội dung liên quan nếu sinh viên muốn đi sâu hơn về một chủ đề.

Sinh viên đến với khóa học trực tuyến E-Learning để được học tập và phát triển, nhưng mọi người cũng nên coi trọng mạng lưới và xây dựng các mối quan hệ. Đây cũng là một trong những lý do hàng đầu mà các thành viên tham gia khóa học. Một cộng đồng đào tạo trực tuyến tăng cường kinh nghiệm học tập của sinh viên đồng thời cũng đem lại cho họ cơ hội để kết nối với mọi người lại với nhau.

Với kinh nghiệm triển khai hệ thống đào tạo trực tuyến cho hàng ngàn doanh nghiệp lớn nhỏ trên khắp cả nước, E-Learning CLS hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho các nhà đào tạo, các quản lý, doanh nghiệp trong việc thúc đẩy sinh viên, nhân viên tham gia vào các buổi đào tạo trực tuyến E-Learning.


ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN

TIN cùng danh mục Xem tất cả

Bí quyết đào tạo kinh doanh cho các đại lý của doanh nghiệp ngành mỹ phẩm
Đào tạo kinh doanh cho hệ thống các đại lý sẽ giúp doanh nghiệp tăng trưởng doanh thu và xây dựng danh tiếng. Vậy họ đã thực hiện điều đó bằng cách nào?
Xem chi tiết
Doanh nghiệp F&B nhất định phải áp dụng E-learning vào quá trình đào tạo nhân sự
Đào tạo nhân sự đặt ra thách thức lớn cho doanh nghiệp F&B của bạn? Đừng lo lắng bởi đã có CLS E-learning ở đây để cùng bạn giải quyết bài toán đó.
Xem chi tiết
0838392666