Flag
E-Learning

Quy trình đào tạo nhân viên trong doanh nghiệp mới nhất 2021

Quy trình đào tạo nhân viên mới thực sự quan trọng và cần thiết đối với mỗi doanh nghiệp. Nó sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng được đội ngũ cán bộ nhân viên chất lượng cũng như giúp nhân viên có thể gắn bó lâu dài hơn. Tuy nhiên, rất nhiều công ty lại chưa chú trọng vào quy trình đào tạo này, để tìm hiểu cụ thể hơn các doanh nghiệp hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé.

Mục lục


1. Tại sao quy trình đào tạo nhân viên mới lại cần thiết và quan trọng

Tuyển dụng và đào tạo là nhiệm vụ cần thiết cho sự phát triển của các doanh nghiệp dù hoạt động ở bất kỳ lĩnh vực nào đi chăng nữa. Đây là nhiệm vụ đòi hỏi doanh nghiệp cần chuẩn bị cẩn thận và chu đáo. Một quy trình đào tạo nhân viên mới khoa học, bài bản sẽ tạo động lực cho nhân viên phát huy và làm việc tối đa hiệu suất. Từ đó, giúp tạo ra một đội ngũ nhân sự chất lượng cao và giữ chân nhân viên cũng như đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. 

2. Các tiêu chí để xác định quy trình đào tạo nhân viên mới

Môi trường làm việc thân thiện

Xây dựng được môi trường làm việc thân thiện và thoải mái là một nhiệm vụ quan trọng của bộ phận nhân sự. Điều đó giúp nhân viên nhanh chóng nắm bắt được giá trị và văn hoá của công ty để hòa nhập dễ dàng hơn. 

Bên cạnh đó, việc giới thiệu nhân viên mới với mọi người sẽ tạo cho họ cảm giác thoải mái, gần gũi để làm việc. Doanh nghiệp làm tốt việc này sẽ giúp gắn kết mối quan hệ giữa các đồng nghiệp với nhau, giúp nhân viên phát huy hết năng lực của mình.

Định hướng công việc rõ ràng

Mỗi nhân sự được tuyển dụng đều đảm nhận một vị trí công việc khác nhau. Đây là lúc các nhà tuyển dụng cần định hướng cho nhân viên mới công việc và những điều cần thực hiện cho vị trí của mình trong công ty. Một định hướng rõ ràng giúp nhân viên phát triển tốt hơn trong công việc, công ty cũng cắt giảm được chi phí và thời gian đào tạo nhân viên.

Nhân viên mới tiếp thu nhanh và phát huy tốt

Nhân viên mới đi làm vào những ngày đầu rất quan trọng. Vì vậy, công ty cần cung cấp các công cụ để hỗ trợ nhân viên mới bắt kịp vào công việc của mình một cách phù hợp và nhanh chóng.

Tiết kiệm thời gian đào tạo

Một quy trình đào tạo nhân viên mới khoa học, bài bản sẽ giúp tiết kiệm tối đa thời gian cho các tổ chức, doanh nghiệp. Sau đó, công ty chỉ cần hỗ trợ nhân viên trong suốt quá trình làm việc. Đây cũng là cách để giúp phát huy hiệu quả quản lý nhân viên nhờ việc củng cố lại quy trình đào tạo và tiêu chí hoạt động.

Quy trình đào tạo nhân viên mới mới nhất

Chuẩn bị môi trường làm việc

Quy trình sau khi tuyền được ứng viên, bộ phận phụ trách nhân sự sẽ gửi email đến các phòng ban để có sự chuẩn bị chu đáo nhất. Bên cạnh đó cũng cần chuẩn bị trang thiết bị để làm việc như email công việc, máy tính để bàn, bàn làm việc,... và một kế hoạch đào tạo nhân viên mới thực sự hiệu quả.

Onboarding (giới thiệu)

Sau khi chuẩn bị xong môi trường làm việc, việc chào đón nhân viên mới cũng cần có để giúp họ cảm thấy thoải mái hơn để dễ dàng hòa nhập với mọi người. Các doanh nghiệp có thể thực hiện theo một số cách như:

  • Tổ chức một buổi giới thiệu nhân viên mới để họ có thể làm quen và giao lưu với nhân viên cũ.
  • Khi nhân viên mới đến nên sắp xếp nhân sự giới thiệu để họ không bị bỡ ngỡ.
  • Giới thiệu nhân viên mới với các bộ phận, phòng ban liên quan để họ nhanh chóng làm quen với môi trường.

Định hướng nghề nghiệp

Nhân viên mới họ cũng cần biết cách thức quản trị và thông tin chung của doanh nghiệp để họ có định hướng cho công việc và kế hoạch phát triển trong tương lai. Cụ thể:

  • Tổng quan về lịch sử và hoạt động của doanh nghiệp.
  • Nguyên tắc hoạt động, chính sách và mục tiêu của công ty.
  • Quy trình làm việc rõ ràng, cụ thể.
  • Thông tin liên hệ như  hotline, website,...

Đào tạo chuyên môn

Với mỗi công việc khác nhau thì nhân viên sẽ được đào tạo ở vị trí chuyên môn khác nhau. Từ đó tạo nên tác phong làm việc hiệu quả và chuyên nghiệp hơn, đồng thời giúp gia tăng sự gắn kết giữa các nhân viên với nhau để đạt được kết quả tốt trong công ty.

Quy trình đào tạo nhân viên mới cần chú ý một số điểm sau: 

  • Tổng quan về lĩnh vực dịch vụ, sản phẩm và hoạt động của công ty
  • Kiến thức cơ bản về công việc của nhân viên mới sẽ đảm nhận
  • Nội dung công việc và đặc thù riêng của từng vị trí
  • Kỹ năng, kiến thức nâng cao được đào tạo tại doanh nghiệp
  • Các kỹ năng mềm cần thiết như: kỹ năng quản lý thời gian, kỹ năng giao tiếp,...

Đánh giá kế hoạch đào tạo nhân viên mới

Khi kết thúc quá trình đào tạo nhân viên mới, người quản lý cần nói chuyện để trao đổi với nhân viên. Đây là lúc để doanh nghiệp lắng nghe suy nghĩ, đánh giá khả năng tiếp nhận và đóng góp ý kiến của nhân viên.

Việc đánh giá như vậy cũng giúp doanh nghiệp có thể đánh giá được tổng quan khả năng của nhân viên mới. Từ đó đưa ra hướng đi để giúp họ phát triển dựa trên yêu cầu và nguyện vọng. Quan trọng hơn cả là giúp công ty hoàn thiện hơn quy trình đào tạo nhân viên mới của mình.

3. Lưu ý trong triển khai quy trình đào tạo nhân viên mới

Để có một quy trình đào tạo nhân viên mới hiệu quả, doanh nghiệp cần chú ý một số điều sau:

  • Ấn tượng mà công ty muốn tạo dựng với nhân viên mới?
  • Các quy định và chính sách để nhân viên mới không bị phạm lỗi?
  • Những điều cần biết để nhân viên mới cảm thấy thoải mái làm việc những ngày đầu tiên?
  • Để nhân viên thoải mái làm việc cần có công cụ hỗ trợ?
  • Người quản lý có hướng dẫn nhân viên mới không? Có gắn kết họ với môi trường làm việc không?
  • Trải nghiệm công ty mang lại cho nhân viên mới trong ngày đầu đi làm?

Trên đây là quy trình đào tạo nhân viên trong doanh nghiệp mới nhất 2021 có thể giúp các tổ chức, doanh nghiệp tham khảo và áp dụng. Ngoài ra, để tiết kiệm và tăng thêm tính hiệu quả khi đào tạo nhân sự cho doanh nghiệp, hệ thống đào tạo trực tuyến E-Learning khuyến khích nên sử dụng nền tảng đào tạo trực tuyến. Nếu các doanh nghiệp muốn biết thêm thông tin về nền tảng E-Learning, gọi ngay tới hotline: 0838392666.


Tin cùng danh mục

Những chỉ số L&D mà nhà quản lý cần theo dõi năm 2026
E-Learning
10/12/2025
Khám phá 7 chỉ số L&D quan trọng giúp doanh nghiệp đo lường hiệu quả đào tạo, tối ưu chiến lược phát triển nhân sự với nền tảng CLS LMS năm 2026.
Xu hướng L&D trong 2026: Khi tốc độ học quyết định tốc độ tăng trưởng – LMS Elearning trở thành lợi thế cạnh tranh
E-Learning
01/12/2025
Khám phá xu hướng L&D 2026, nơi tốc độ học quyết định tốc độ tăng trưởng. Vì sao LMS Elearning trở thành lợi thế cạnh tranh quan trọng của doanh nghiệp hiện đại?
Từ PowerPoint Sang SCORM – Nâng Cấp Bài Giảng Nội Bộ Lên Chuẩn E-Learning
E-Learning
21/11/2025
Chuyển bài giảng từ PowerPoint sang SCORM giúp doanh nghiệp chuẩn hóa tri thức, tăng tương tác, tự động hóa đào tạo và đo lường hiệu quả bằng dữ liệu.
Gamification, Microlearning và Cá Nhân Hóa: Bộ Ba Chiến Lược Giúp Doanh Nghiệp Biến Việc Học Thành Hành Trình Thật Sự Hấp Dẫn
E-Learning
11/11/2025
Tìm hiểu cách Gamification, Microlearning và Cá nhân hóa giúp doanh nghiệp làm mới trải nghiệm học tập, tăng gắn kết nhân viên và biến việc học thành hành trình phát triển đầy cảm hứng.
Hướng Dẫn Từng Bước Để Số Hóa Bài Giảng Nội Bộ Hiệu Quả
E-Learning
04/11/2025
Khám phá quy trình 5 bước giúp doanh nghiệp số hóa bài giảng nội bộ chuyên nghiệp – từ chuẩn hóa nội dung, thiết kế e-learning đến triển khai LMS và đo hiệu quả đào tạo.
Tương lai của Trung tâm Tiếng Anh: Từ Lớp học Vật lý đến Hệ sinh thái Đào tạo Số Toàn diện
E-Learning
10/10/2025
Ngành đào tạo tiếng Anh đang bước vào kỷ nguyên mới – nơi lớp học vật lý chuyển hóa thành hệ sinh thái đào tạo số toàn diện. Tìm hiểu cách trung tâm tiếng Anh chuyển đổi để bứt phá trong năm 2025.
Onboarding 14 ngày: Chuẩn hóa quy trình để nhân sự mới “ra trận” nhanh hơn 3 lần
E-Learning
22/09/2025
Rút ngắn thời gian Onboarding từ 90 xuống 14 ngày. Chuẩn hóa quy trình, đo lường hiệu quả và tăng tốc năng suất nhân sự mới với CLS E-Learning.
Cách Xây Dựng Nội Dung Khóa Học Hấp Dẫn Trên CLS Elearning Từ A - Z
E-Learning
03/09/2025
Hướng dẫn A-Z cách xây dựng nội dung khóa học hấp dẫn trên CLS Elearning. Biến bài giảng thành trải nghiệm online tương tác, hiệu quả, thu hút học viên và nâng tầm đào tạo bằng LMS.
Liên hệ với chúng tôi!
Để biết thêm thông tin chi tiết đừng ngần
ngại gọi cho chúng tôi.
  • Hotline +84 942353993
  • Liên hệ hợp tác +84 942353993
  • Email cskh@cls.vn
Hoặc để lại thông tin
support
+84 942353993