Flag
E-Learning

Quy trình đào tạo nhân viên sales mới nhất

Đối với hầu hết các tổ chức, doanh nghiệp ở Việt Nam dù có quy mô lớn hay nhỏ thì đều có một đội ngũ nhân viên sales. Đặc biệt số lượng nhân viên sale trong ngành bảo hiểm, bất động sản, các trung tâm thương mại, các cửa hàng, siêu thị,... đều rất lớn, ra vào liên tục. Việc nhân viên sales nghỉ việc và tuyển nhân viên mới luôn là điều khiến chủ doanh nghiệp, các giám đốc , trưởng phòng kinh doanh phải đau đầu. Để vừa tiết kiệm thời gian, tiền bạc vừa mang lại doanh thu hiệu quả, các CEO, nhà quản lý cần xây dựng một quy trình đào tạo nhân viên sale phù hợp với công ty của mình. 

MỤC LỤC

1. Đào tạo về thông tin, kiến thức sản phẩm

Sau khi tuyển dụng nhân viên sales, giám đốc kinh doanh hoặc trưởng phòng kinh doanh cần đào tạo cho nhân viên bán hàng nắm rõ các thông tin, kiến thức về sản phẩm mà doanh nghiệp đang cung cấp. Các doanh nghiệp có thể bán nhiều loại sản phẩm khác nhau, mỗi sản phẩm sẽ có công dụng, lợi ích, giá bán khác nhau. Việc nắm rõ về sản phẩm mình bán là điều vô cùng quan trọng giúp nhân viên sales tự tin và tư vấn tốt khi bán hàng.
 

Đào tạo nhân viên sales những thông tin, kiến thức về sản phẩm
Đào tạo nhân viên sales những thông tin, kiến thức về sản phẩm


Ngoài ra, giám đốc kinh doanh, giám đốc chi nhánh cũng nên cung cấp cho nhân viên sales những thông tin, kiến thức về các sản phẩm cạnh tranh, lợi thế của sản phẩm mình cung  cấp so với các đối thủ, điều này giúp nhân viên bán hàng tư vấn và thuyết phục khách hàng tốt hơn.

2. Đào tạo văn hóa làm việc

Xây dựng và đào tạo tác phong, văn hóa làm việc cho nhân viên sales không những giúp doanh nghiệp tăng doanh số bán hàng mà còn thể hiện sự chuyên nghiệp của nhân viên kinh doanh lẫn doanh nghiệp trong mắt khách hàng.
Ban lãnh đạo, trưởng phòng kinh doanh nên xây dựng các chuẩn mực văn hóa ứng xử, cử chỉ, thái độ trong công việc và khuyến khích nhân viên bán hàng thực hiện, như văn hóa giúp đỡ với đồng nghiệp, văn hóa trung thực, thân thiện và phục vụ khách hàng tận tâm, …

3. Đào tạo kỹ năng bán hàng

Đây là bước quan trọng nhất trong quy trình đào tạo một nhân viên kinh doanh. Dưới đây là một số kỹ năng cần thiết và quan trọng mà một nhân viên kinh doanh cần:

Kỹ năng chào đón khách hàng: Khi khách hàng bước vào cửa hàng hoặc đến tận văn phòng công ty, việc đầu tiên nhân viên kinh doanh cần làm là chào với một nụ cười thân thiện, và đừng quên chào khách hàng khi họ ra về, điều này sẽ khiến khách hàng cảm thấy có thiện cảm và gần gũi hơn với bạn.

Kỹ năng hỏi: Những câu hỏi khéo léo, thông minh giúp nhân viên sales nắm được nhu cầu của khách hàng để tư vấn sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu đó.
 

Đào tạo kỹ năng bán hàng cho nhân viên sales
Đào tạo kỹ năng bán hàng cho nhân viên sales


Kỹ năng đàm phán, thuyết phục: Nhân viên kinh doanh cần nắm rõ về sản phẩm và lợi ích của sản phẩm đáp ứng nhu cầu của khách hàng, để có thể thương lượng, thuyết phục khách hàng lựa chọn và giúp họ tin vào sự lựa chọn của mình.

Kỹ năng xử lý tình huống, giải quyết vấn đề: Các giám đốc, trưởng phòng kinh doanh cần hướng dẫn nhân viên sales cách giải quyết, xử lý những tình huống xảy ra thường xuyên khi bán hàng để có thể chủ động như khi khách hàng từ chối, giận dữ hoặc khách hàng khiếu nại,…

Một điều có thể giúp các doanh nghiệp đào tạo nhân viên sales không chỉ rút ngắn thời gian và chi phí đào tạo mà còn giúp công ty tăng doanh thu đó là sử dụng phần mềm đào tạo trực tuyến E-Learning. Việc áp dụng hình thức đào tạo online mang lại lợi ích vô cùng lớn cho cả người học và người phụ trách đào tạo là các giám đốc, trưởng phòng kinh doanh, giám đốc chi nhánh, manager,... Thêm vào đó, đào tạo nhân viên sales trực tuyến doanh nghiệp không phải mất thêm thời gian để 1 nhân viên có kinh nghiệm kèm cặp một nhân viên.

Xem thêm: 4 tiêu chí đánh giá năng lực nhân viên hiệu quả trong doanh nghiệp

6 lợi ích của E-Learning cho đào tạo bán hàng

4. Hướng dẫn nhân viên sales sử dụng các công cụ bán hàng

Để tiết kiệm thời gian và công sức các doanh nghiệp nên sử dụng công cụ bán hàng giúp quy trình bán hàng trở nên thuận tiện hơn. Nếu doanh nghiệp sử dụng phần mềm bán hàng, chủ doanh nghiệp hoặc nhà quản lý cần hướng dẫn nhân viên các thao tác và quy trình bán hàng bằng phần mềm để có thể bán hàng một cách nhanh chóng và chính xác.

5. Xây dựng một môi trường đào tạo

Chia sẻ các tài liệu, thông tin, cùng nhân viên tham dự các hội thảo về bán hàng, hay tổ chức các buổi đào tạo để các nhân viên lâu năm chia sẻ kinh nghiệm, điều này không những giúp nhân viên nâng cao kỹ năng mà còn tạo ra sự gắn kết giữa nhà quản lý với nhân viên và giữa các nhân viên với nhau.
 

Xây dựng môi trường đào tạo trong doanh nghiệp
Xây dựng môi trường đào tạo trong doanh nghiệp


Xây dựng văn hóa doanh nghiệp, nâng cao kỹ năng và chuyên môn của đội ngũ nhân viên là điều mà doanh nghiệp nào cũng mong muốn thực hiện hiệu quả. Hệ thống E-Learning CLS luôn tự hào đã đồng hành và làm cùng hơn 1200 doanh nghiệp, tổ chức trong suốt quá trình đó.

Còn doanh nghiệp của bạn đã thành công trong đào tạo nội bộ chưa? Đừng để những quy trình truyền thống làm chậm quá trình tăng trưởng của doanh nghiệp bạn. Hãy để lại số điện thoại và email hoặc liên hệ ngay hotline 0838.392.666 để E-learning CLS đưa doanh nghiệp của bạn chạm tới thành công của chuyển đổi số!


Tin cùng danh mục

Những chỉ số L&D mà nhà quản lý cần theo dõi năm 2026
E-Learning
10/12/2025
Khám phá 7 chỉ số L&D quan trọng giúp doanh nghiệp đo lường hiệu quả đào tạo, tối ưu chiến lược phát triển nhân sự với nền tảng CLS LMS năm 2026.
Xu hướng L&D trong 2026: Khi tốc độ học quyết định tốc độ tăng trưởng – LMS Elearning trở thành lợi thế cạnh tranh
E-Learning
01/12/2025
Khám phá xu hướng L&D 2026, nơi tốc độ học quyết định tốc độ tăng trưởng. Vì sao LMS Elearning trở thành lợi thế cạnh tranh quan trọng của doanh nghiệp hiện đại?
Từ PowerPoint Sang SCORM – Nâng Cấp Bài Giảng Nội Bộ Lên Chuẩn E-Learning
E-Learning
21/11/2025
Chuyển bài giảng từ PowerPoint sang SCORM giúp doanh nghiệp chuẩn hóa tri thức, tăng tương tác, tự động hóa đào tạo và đo lường hiệu quả bằng dữ liệu.
Gamification, Microlearning và Cá Nhân Hóa: Bộ Ba Chiến Lược Giúp Doanh Nghiệp Biến Việc Học Thành Hành Trình Thật Sự Hấp Dẫn
E-Learning
11/11/2025
Tìm hiểu cách Gamification, Microlearning và Cá nhân hóa giúp doanh nghiệp làm mới trải nghiệm học tập, tăng gắn kết nhân viên và biến việc học thành hành trình phát triển đầy cảm hứng.
Hướng Dẫn Từng Bước Để Số Hóa Bài Giảng Nội Bộ Hiệu Quả
E-Learning
04/11/2025
Khám phá quy trình 5 bước giúp doanh nghiệp số hóa bài giảng nội bộ chuyên nghiệp – từ chuẩn hóa nội dung, thiết kế e-learning đến triển khai LMS và đo hiệu quả đào tạo.
Tương lai của Trung tâm Tiếng Anh: Từ Lớp học Vật lý đến Hệ sinh thái Đào tạo Số Toàn diện
E-Learning
10/10/2025
Ngành đào tạo tiếng Anh đang bước vào kỷ nguyên mới – nơi lớp học vật lý chuyển hóa thành hệ sinh thái đào tạo số toàn diện. Tìm hiểu cách trung tâm tiếng Anh chuyển đổi để bứt phá trong năm 2025.
Onboarding 14 ngày: Chuẩn hóa quy trình để nhân sự mới “ra trận” nhanh hơn 3 lần
E-Learning
22/09/2025
Rút ngắn thời gian Onboarding từ 90 xuống 14 ngày. Chuẩn hóa quy trình, đo lường hiệu quả và tăng tốc năng suất nhân sự mới với CLS E-Learning.
Cách Xây Dựng Nội Dung Khóa Học Hấp Dẫn Trên CLS Elearning Từ A - Z
E-Learning
03/09/2025
Hướng dẫn A-Z cách xây dựng nội dung khóa học hấp dẫn trên CLS Elearning. Biến bài giảng thành trải nghiệm online tương tác, hiệu quả, thu hút học viên và nâng tầm đào tạo bằng LMS.
Liên hệ với chúng tôi!
Để biết thêm thông tin chi tiết đừng ngần
ngại gọi cho chúng tôi.
  • Hotline +84 942353993
  • Liên hệ hợp tác +84 942353993
  • Email cskh@cls.vn
Hoặc để lại thông tin
support
+84 942353993