Flag
E-Learning

Người học muốn gì từ các khóa học trực tuyến?

Mặc dù bạn có thể đã biết mình muốn dạy gì, truyền tải nội dung nào cho học viên, nhưng bạn cũng nên dành thời gian để tìm hiểu những gì họ muốn học và cách mà học viên muốn học trong các ngân hàng khóa học.

Mục lục


1. Tại sao cần tìm hiểu xem người học muốn gì từ các khóa học trực tuyến?

Bạn đã bao giờ dừng lại để suy nghĩ về những gì học viên thực sự muốn gì từ khóa học của bạn? Họ đang tìm kiếm, kỳ vọng điều gì trong một khóa học? Họ thích gì hay không thích điều gì? Điều gì khiến họ tiếp tục quay lại và ở lại lâu dài với khóa học của bạn? Rõ ràng, mỗi người học là khác nhau cho nên sẽ có cách tiếp nhận và nhu cầu học tập khác nhau, nhưng các giảng viên, người phụ trách đào tạo cần phải tìm cách đáp ứng kỹ vọng, sở thích và phong cách học tập khác nhau của họ.

Không quan trọng nội dung khóa học trực tuyến của bạn tuyệt vời đến mức độ nào hay bạn tin rằng mọi người đều thích khóa học của bạn,… Nếu học viên của bạn rời khỏi khóa học của bạn trước khi bạn có thể cung cấp tất cả thông tin tuyệt vời trong khóa học hoặc họ không thích những gì bạn mang lại trên khóa học, thì chắc chắn một điều là bạn đã thất bại trong khóa học trực tuyến của mình.
Giải quyết các vấn đề, khó khăn của học viên chính là mang lại trải nghiệm học tập trực tuyến tốt nhất cho người học. Trả lời những câu hỏi của họ và giúp họ áp dụng những kỹ năng, kiến thức đã học vào tình huống thực tế để đạt được mục tiêu và mong muốn trong cuộc sống.

2. Vậy đâu là những tiêu chí mà người học muốn ở lại khóa học trực tuyến?

2.1 Ngân hàng khóa học cho phép học viên truy cập trên thiết bị di động

Cùng với sự phát triển vượt bậc của công nghệ thì ngày nay học viên sử dụng máy tính bảng và điện thoại thông minh rất nhiều. Họ mong đợi các khóa học trực tuyến luôn có sẵn mọi lúc mọi nơi kể cả họ đang ngồi chờ xe bus, hay đang đi công tác xa,... Học viên không chỉ sử dụng các thiết bị này để tìm kiếm khóa học mà họ còn muốn sử dụng chúng khi thực hiện môn học của mình.

Theo một nghiên cứu được thực hiện bởi Learning House và Aslanian Market Research, 70% học viên và sinh viên đại học cho biết họ muốn các hoạt động của khóa học trực tuyến sẽ được cung cấp trên thiết bị di động.

Điều này cho thấy rằng nếu bạn muốn thu hút và giữ chân học viên, bạn cần đảm bảo nội dung, tài liệu khóa học của mình được tối ưu hóa cho mọi thiết bị di động. Một số học viên của bạn đôi khi cũng thích sử dụng máy tính xách tay hoặc máy tính để bàn, vì vậy chìa khóa để đáp ứng những điều này chính là bạn hãy cung cấp các khóa học trực tuyến đến với học viên của mình.

2.2 Học viên muốn nội dung có liên quan, hữu ích, không chỉ là lý thuyết ở ngân hàng khóa học

Học viên muốn thông tin được cung cấp liên quan và có hữu ích khi mà họ áp dụng chúng vào trong công việc và cuộc sống hàng ngày của mình. Họ muốn biết làm thế nào để tăng tốc kinh doanh và tiến lên trong sự nghiệp bằng các bước thực tế. Người học muốn những kỹ năng mà họ học được có thể thêm vào sơ yếu lý lịch của mình.

Điều này không có nghĩa là bạn phải bỏ qua lý thuyết, nhưng bạn cần tìm cách kết nối nó với cuộc sống của học viên. Mức độ liên quan của một nội dung được thiết lập bằng cách người học có thể áp dụng lý thuyết đã học với các tình huống thực tế, tìm ứng dụng và đưa ra các nghiên cứu điển hình trong các vấn đề thường xuyên gặp phải.

Nếu học viên không thấy nó có liên quan như thế nào, thì chắc chắn họ sẽ không học nó. Ngay cả khi họ giữ lại nó để có thể vượt qua bài kiểm tra, đánh giá, họ có thể sẽ quên nó ngay sau đó. Tuy nhiên, nếu học viên học được điều gì đó mà họ cho là có giá trị, nhiều khả năng họ sẽ hoàn thành khóa học nhanh hơn, thông tin mà bạn cung cấp họ sẽ lưu giữ trong thời gian dài và đạt được mục tiêu, đánh giá tích cực cho bạn.

2.3 Học viên muốn có cơ hội kết nối và hợp tác

Ngay cả khi không có tương tác trực tiếp, học viên vẫn muốn xây dựng mối quan hệ với bạn cùng tham gia khóa học trực tuyến và người hướng dẫn. Bởi họ không muốn một mình trên con đường học tập.
Hơn nữa, học viên thường tiếp thu các khái niệm nhanh hơn khi họ có thể hợp tác. Điều này có nghĩa là bạn cần sử dụng các công cụ có sẵn trong nền tảng học tập hoặc hệ thống quản lý học tập của mình cũng như các nhóm Twitter, Facebook hoặc LinkedIn để giữ cho giao tiếp được xuyên suốt và trôi chảy. Có thể là một thách thức để xây dựng một cộng đồng với những học viên ở các múi giờ và địa điểm khác nhau, nhưng bạn cần cung cấp một cách dễ dàng để họ tham gia, chia sẻ và học hỏi lẫn nhau.

2.4 Học viên mong đợi một trải nghiệm tuyệt vời từ khóa học trực tuyến

Nghiên cứu từ dự án Nghiên cứu Công nghệ Học tập (LTR) khẳng định điều này quan trọng như thế nào. Học viên không chỉ muốn nội dung hay, cụ thể mà họ còn muốn tìm hiểu và tiêu thụ nội dung đó một cách dễ dàng. Nếu tài liệu khóa học không hấp dẫn, lộn xộn hoặc khó tiếp cận, học viên khó có thể hoàn thành khóa học hoặc giới thiệu nó với người khác.

Để tạo trải nghiệm thân thiện với người dùng, hãy đảm bảo rằng khóa học trực tuyến của bạn có giao diện hiện đại dễ sử dụng. Cố gắng kết hợp các điều hướng quen thuộc và phương pháp tương tác được sử dụng trong các ứng dụng khác, để học viên có thể dễ dàng áp dụng và vận hành nền tảng. Bạn cũng cần đơn giản hóa cách các phương pháp truy cập tài liệu hướng dẫn, trang tính và nội dung khác. Tiếp đó, nhóm chúng thành một chương trình hoặc giáo trình, đảm bảo khả năng tìm kiếm dễ dàng và nhanh chóng cho người dùng.

2.5 Học viên muốn có kết quả rõ ràng

Học viên không tham gia các khóa học chỉ đơn giản là vì lợi ích của chúng mà họ muốn cập nhật nền tảng kiến ​​thức, thay đổi hành vi, phát triển kỹ năng mới,... Bạn cần cho học viên thấy từng học phần và toàn bộ khóa học sẽ giúp họ đạt được mục tiêu như thế nào. Họ sẽ làm được gì sau mỗi bài giảng mà trước đây họ không thể làm được?

Có thể nói tìm hiểu người học cần gì ở một khóa học trực tuyến là điều cực kỳ hữu dụng không chỉ với các cá nhân muốn cải thiện kỹ năng, kiến thức của bản thân mà còn đối với các tổ chức, doanh nghiệp đang tìm kiếm những khóa học có uy tín, mang lại chất lượng để đào tạo nhân viên nội bộ.

Với tiêu chí lấy người học làm trung tâm, chú trọng tính thực hành cao trong khóa học và khả năng áp dụng thực tế, hệ thống đào tạo trực tuyến E-Learning CLS luôn sẵn sàng đồng hành cùng các tổ chức, doanh nghiệp đưa ra những khóa học không chỉ tiết kiệm về thời gian, chi phí mà còn mang lại giá trị cho người học. Bên cạnh đó, nếu các doanh nghiệp cần triển khai các khóa học trực tuyến E-learning, hãy liên hệ ngay hotline 0838392666 để được tư vấn cụ thể nhé!


Tin cùng danh mục

Những chỉ số L&D mà nhà quản lý cần theo dõi năm 2026
E-Learning
10/12/2025
Khám phá 7 chỉ số L&D quan trọng giúp doanh nghiệp đo lường hiệu quả đào tạo, tối ưu chiến lược phát triển nhân sự với nền tảng CLS LMS năm 2026.
Xu hướng L&D trong 2026: Khi tốc độ học quyết định tốc độ tăng trưởng – LMS Elearning trở thành lợi thế cạnh tranh
E-Learning
01/12/2025
Khám phá xu hướng L&D 2026, nơi tốc độ học quyết định tốc độ tăng trưởng. Vì sao LMS Elearning trở thành lợi thế cạnh tranh quan trọng của doanh nghiệp hiện đại?
Từ PowerPoint Sang SCORM – Nâng Cấp Bài Giảng Nội Bộ Lên Chuẩn E-Learning
E-Learning
21/11/2025
Chuyển bài giảng từ PowerPoint sang SCORM giúp doanh nghiệp chuẩn hóa tri thức, tăng tương tác, tự động hóa đào tạo và đo lường hiệu quả bằng dữ liệu.
Gamification, Microlearning và Cá Nhân Hóa: Bộ Ba Chiến Lược Giúp Doanh Nghiệp Biến Việc Học Thành Hành Trình Thật Sự Hấp Dẫn
E-Learning
11/11/2025
Tìm hiểu cách Gamification, Microlearning và Cá nhân hóa giúp doanh nghiệp làm mới trải nghiệm học tập, tăng gắn kết nhân viên và biến việc học thành hành trình phát triển đầy cảm hứng.
Hướng Dẫn Từng Bước Để Số Hóa Bài Giảng Nội Bộ Hiệu Quả
E-Learning
04/11/2025
Khám phá quy trình 5 bước giúp doanh nghiệp số hóa bài giảng nội bộ chuyên nghiệp – từ chuẩn hóa nội dung, thiết kế e-learning đến triển khai LMS và đo hiệu quả đào tạo.
Tương lai của Trung tâm Tiếng Anh: Từ Lớp học Vật lý đến Hệ sinh thái Đào tạo Số Toàn diện
E-Learning
10/10/2025
Ngành đào tạo tiếng Anh đang bước vào kỷ nguyên mới – nơi lớp học vật lý chuyển hóa thành hệ sinh thái đào tạo số toàn diện. Tìm hiểu cách trung tâm tiếng Anh chuyển đổi để bứt phá trong năm 2025.
Onboarding 14 ngày: Chuẩn hóa quy trình để nhân sự mới “ra trận” nhanh hơn 3 lần
E-Learning
22/09/2025
Rút ngắn thời gian Onboarding từ 90 xuống 14 ngày. Chuẩn hóa quy trình, đo lường hiệu quả và tăng tốc năng suất nhân sự mới với CLS E-Learning.
Cách Xây Dựng Nội Dung Khóa Học Hấp Dẫn Trên CLS Elearning Từ A - Z
E-Learning
03/09/2025
Hướng dẫn A-Z cách xây dựng nội dung khóa học hấp dẫn trên CLS Elearning. Biến bài giảng thành trải nghiệm online tương tác, hiệu quả, thu hút học viên và nâng tầm đào tạo bằng LMS.
Liên hệ với chúng tôi!
Để biết thêm thông tin chi tiết đừng ngần
ngại gọi cho chúng tôi.
  • Hotline +84 942353993
  • Liên hệ hợp tác +84 942353993
  • Email cskh@cls.vn
Hoặc để lại thông tin
support
+84 942353993