5 kỹ năng quản lý nhóm để tạo thuận lợi trong đào tạo trực tuyến
Khi tuyển dụng, bạn cần tìm kiếm những kỹ năng nhất định. Trình độ chuyên môn là nền tảng của bất kỳ bản mô tả công việc nào. Tùy thuộc vào tính chất công việc, bạn có thể muốn những chuyên gia giỏi làm việc cùng với những người khác hoặc những người có thể làm việc biệt lập. Bạn muốn có sự kết hợp lành mạnh giữa IQ và EQ trong nhân viên mà bạn đã thuê. Nhưng cho dù đội của bạn giỏi đến đâu, khi họ đến những công ty khác thì sếp của họ vẫn có thể xây dựng hoặc phá vỡ họ. Người quản lý yêu cầu các kỹ năng quản lý nhóm của bạn mang lại những gì tốt nhất trong nhóm của họ, hỗ trợ họ và tối đa hóa tiềm năng của họ.
Mục lục
1. Tư duy chiến lược
Để thành công bạn cần phải lập kế hoạch trước, một trong những kỹ năng quản lý nhóm mà người quản lý cần phải có là “tư duy hình ảnh lớn”. Họ cần khả năng khám phá các tình huống, dự đoán kết quả một cách thực tế và đưa ra các phương án dự phòng. Đây là cả cấp độ cá nhân và cấp độ đồng đội. Họ phải làm điều đó cho chính mình trước, sau đó chuyển xuống cho đội của họ. Bắt đầu bằng cách kiểm tra xem các trưởng nhóm của bạn được trang bị như thế nào. Nếu bạn xác nhận được khả năng hiện tại của họ, thì bạn sẽ biết họ cần giúp đỡ ở đâu.
Xây dựng khoảng 4 đến 5 năm câu hỏi tiêu chuẩn để khai thác một vấn đề chưa biết rõ. Ví dụ:
- Phân khúc khách hàng của chúng tôi là gì?
- Có bất kỳ dịch vụ nào chúng tôi không cung cấp mà chúng tôi nên làm không?
- Nếu bạn có thể thay đổi ba điều, thì ba điều đó là gì và tại sao?
Những câu hỏi này có thể ở dạng khảo sát LMS hoặc chuẩn bị cho đào tạo trực tuyến. Khi bạn đã xác định rằng họ có (hoặc không) có kỹ năng quản lý nhóm, bạn có thể hướng dẫn họ đến các chương đào tạo có liên quan. Những nhân viên đã vững về lĩnh vực nào thì bạn có thể bỏ qua những lĩnh vực đó.
2. Chấp nhận rủi ro đã được dự đoán từ trước
Mặc dù, bạn không có khả năng lao vào vực sâu một cách liều lĩnh, nhưng bạn vẫn muốn mình nắm lấy cơ hội. Tuy nhiên, bạn muốn những rủi ro đó được tính toán. Ngoài đánh giá rủi ro, nếu người quản lý mở ra cơ hội, họ có thể nuôi dưỡng khả năng tương tự trong nhóm của mình. Họ cũng có thể quản lý rủi ro nhóm, bảo vệ đồng đội của mình khỏi những thiệt hại tiềm tàng.
Để các nhà quản lý, đồng đội của bạn phát hiện được rủi ro thì cần có sự kết hợp của nhiều khía cạnh. Việc bạn sử dụng đào tạo trực tuyến E-Learning bằng cách các bài giảng thiết kế phù hợp, màu sắc, đồ họa, nhạc nền, cốt truyện và nhịp độ đều giúp tăng thêm tính chân thực cho trải nghiệm vừa học vừa chơi mà vẫn tạo thu hút người học trong công ty của bạn.
3. Sự gắn kết
Khi các đồng nghiệp bận rộn không có thời gian giao lưu, trò chuyện với nhau, tạo khoảng cách giữa các cá nhân, điều đó sẽ phá hỏng bầu không khí làm việc. Vì vậy, một phần quan trọng trong việc quản lý nhóm của bạn là luôn khiến họ hoạt động như một nhóm.
Trong khóa đào tạo trực tuyến E-Learning thì bạn có thể đưa ra một vấn đề nào đó và yêu cầu giải quyết một cách nhanh nhất và hiệu quả nhất. Hơn nữa, vấn đề còn phải thực hiện theo nhóm và hẹn giờ, vì vậy họ phải làm việc cùng nhau để thực hiện. Ngoài ra, mọi người có thể giải quyết vấn đề như một dự án nhóm thông qua mạng xã hội, phòng trò chuyện hoặc video trên web.
4. Kỹ năng giải quyết vấn đề
Từ giải quyết xung đột trong nhóm đến các nhiệm vụ được ủy quyền, có rất nhiều nhiệm vụ đòi hỏi kỹ năng giao tiếp phải linh hoạt, chủ động. Trưởng nhóm cũng phải có khả năng nói rõ ý tưởng của họ và tích cực lắng nghe những ý kiến do nhóm đề xuất. Một trong những cách tốt nhất để thúc đẩy những khả năng này là thông qua hệ thống đào tạo trực tuyến E-learning và trình diễn video. Chỉ cho các trưởng nhóm cách làm nào đúng, cách làm nào sai để tạo điều kiện giao tiếp cởi mở trong nhóm của họ. Giúp họ xác định các lĩnh vực cần cải thiện để họ có thể trở thành người giao tiếp và ủy quyền hiệu quả hơn.
5. Quản lý thời gian
Kỹ năng quản lý nhóm liên quan đến quản lý thời gian hiệu quả. Trên thực tế, không chỉ dạy các trưởng nhóm cách quản lý thời gian hiệu quả và tuân thủ thời hạn. Họ cũng phải biết giới hạn của các thành viên trong nhóm của họ và làm thế nào để giữ cho họ đi đúng hướng.
Ví dụ: Giao nhiệm vụ hoặc vai trò cho những người chưa bị đè nặng với khối lượng công việc nặng nề.
Một khả năng khác gắn liền với bộ kỹ năng này là thiết lập mục tiêu. Mỗi trưởng nhóm phải có khả năng thiết lập các mục tiêu quản lý và các mốc quan trọng ngắn hạn cho toàn bộ nhóm. Điều này giúp cho cấp dưới học hỏi và làm điều tương tự ở quy mô nhỏ hơn.
Ví dụ: Làm việc với họ để tạo ra một lịch trình dự án được cá nhân hóa phù hợp với trách nhiệm công việc hiện tại của họ. Sau đó, theo dõi để đảm bảo rằng họ đang tận dụng tối đa thời gian và các nguồn lực sẵn có.
Có kỹ năng quản lý nhóm nghĩa là các nhà lãnh đạo của bạn hướng dẫn nhóm của họ đi đúng đường. Họ cần đưa ra hướng dẫn, sẵn sàng tư vấn hoặc hỗ trợ và lùi lại đủ xa để nhóm tỏa sáng. Các nhà quản lý cũng cần phải tổ chức các cấp dưới lại với nhau và đưa họ hoạt động như một đơn vị. Sử dụng một cuộc khảo sát để kiểm tra kỹ năng chiến lược của các nhà quản lý của bạn và tìm ra những kỹ năng nào cần phải bổ sung. Cuối cùng, sử dụng các kỹ thuật xây dựng nhóm ảo để thúc đẩy sự gắn kết và liên kết nhóm.
Trên đây là 5 kỹ năng quản lý nhóm để nâng cao chất lượng trong đào tạo trực tuyến E-Learning đã được CLS.vn tổng hợp. Hi vọng bạn đọc đã tìm được những gợi ý hữu ích trong việc áp dụng hệ thống đào tạo trực tuyến E-Learning CLS để nâng cao kỹ năng quản lý nhóm.