Cách quảng bá chương trình E-Learning mới đến với người học
Họ biết rằng họ làm bánh mì kẹp thịt ngon nhất trong thị trấn, nhưng McDonald's vẫn chi hàng tỷ đô la cho hoạt động tiếp thị. Nếu là gà rán thì phải là KFC, nhưng các nhà sản xuất vẫn rầm rộ tung ra thị trường. Sự thật là người học của bạn có các lựa chọn, vì vậy họ sẽ không đến với bạn. Bạn phải mang khóa học của mình đến với họ!
Là nhà thiết kế E-Learning, khóa học của bạn phải có người tham gia và thuyết phục họ bằng những giá trị bạn mang lại. Nếu không sẽ rất ít học viên có khả năng tham gia khóa học của bạn. Đã đến lúc bạn tăng gấp đôi vai trò là một nhà tiếp thị. Dưới đây là một số mẹo tiếp thị thông minh để làm cho các khóa học của bạn phát triển vượt bậc.
Mục lục
1. Biết đối tượng người học của bạn là ai
Quy tắc đầu tiên của tiếp thị: Tạo cá tính của người mua. Quy tắc này cũng áp dụng cho E-Learning. Bạn không nên bắt đầu tạo một khóa học E-Learning mà không biết chính xác đối tượng người học của mình là ai.
Điều quan trọng là hãy coi những người học của bạn là khách hàng. Dành thời gian để tìm hiểu về học và tạo ra các nhân vật người học chi tiết. Đi sâu vào cuộc sống và tâm lý của họ để tìm ra điều gì khiến họ quan tâm, nhu cầu, động lực, thách thức tại nơi làm việc và giải pháp họ tìm kiếm. Kiến thức này sẽ giúp bạn tạo ra các thông điệp tiếp thị tùy chỉnh sẽ gây được tiếng vang với học viên của bạn. Biết về người học cũng sẽ giúp bạn tạo ra các khóa học phù hợp với họ và cung cấp các giải pháp mà họ tìm kiếm.
2. Truyền thông khóa học của bạn đến với người học
Trailer ra mắt rất lâu trước khi phim ra rạp. Quảng cáo xuất hiện trên báo chí và quảng cáo tràn ngập các khung giờ vàng trước khi nhà hàng mở cửa. Các đoạn trích và bài đăng, tweet và cuộc thi xoay quanh các trang và các nhân vật xuất hiện trên mạng xã hội rất lâu trước khi cuốn sách được tung ra. Đây là tất cả những nỗ lực để khiến khách hàng chú ý và nhận được tất cả thông tin để khi nhà hàng mở cửa, chúng ta đặt hàng hoặc xếp hàng trước cửa hàng để có được cuốn sách.
Đối với việc truyền thông khóa học E-Learning cũng vậy. Đoạn giới thiệu trước thu hút sự chú ý của người học và kích thích họ hơn là các thông điệp tiếp thị, bởi vì đoạn giới thiệu trước mang đến hương vị của sản phẩm thực tế. Một đoạn teaser được thiết kế đẹp không chỉ khiến khán giả thích thú mà còn khiến họ không khỏi nghi ngờ về mức độ liên quan của chương trình.
Dưới đây là một số gợi ý:
- Đừng đợi khóa học sẵn sàng để tung ra các đoạn giới thiệu. Bắt đầu chiến dịch quảng cáo trước ít nhất 20-30 ngày trước khi ra mắt.
- Đừng đưa ra tất cả các chi tiết trong đoạn giới thiệu. Một đoạn giới thiệu phải chứa đủ tài liệu để thu hút sự chú ý của người học và khiến họ tò mò.
- Đảm bảo rằng bạn làm nổi bật giá trị của khóa học của mình trong đoạn giới thiệu.
- Thả gợi ý trong các bài đăng blog và bản tin của bạn.Đưa ra các đoạn giới thiệu và tận dụng cơ hội để thu hút phản hồi của người học. Hỏi họ xem họ có thích những gì họ nhìn thấy hay họ muốn gì khác trong khóa học. Điều này mang lại cho bạn cơ hội để điều chỉnh khóa học của mình và làm cho nó phù hợp hơn.
- Làm việc với nhóm tiếp thị và truyền thông để tạo và cung cấp một đoạn giới thiệu loại trực tiếp.
3. Sự ủng hộ từ những người có tầm ảnh hưởng
Điều tự nhiên là mọi người đều tin vào các khuyến nghị của một người quen hơn là tin vào một thông điệp tiếp thị do một thực thể không xác định gửi đi. Vì vậy, sẽ rất tốt cho cơ hội tham gia chương trình E-Learning của bạn nếu nó được đề xuất bởi những người có ý kiến quan trọng trong công ty của bạn. Những người có ảnh hưởng và truyền lửa này có thể là các nhà quản lý, các nhà lãnh đạo quan điểm và các trưởng nhóm. Những người này có thể rất nhiệt tình và một số thậm chí có lượng người theo dõi trên mạng xã hội lớn.
Hãy ghi nhớ những lưu ý sau trước khi bạn bắt đầu nhờ sự hỗ trợ từ những người có tầm ảnh hưởng:
- Hãy coi như những người có tầm ảnh hưởng là những người có ý kiến được đánh giá cao trong công ty.
- Xây dựng mối quan hệ với những người có ảnh hưởng trong tổ chức của bạn trước khi bạn yêu cầu họ nói tốt về khóa học của bạn.
- Thuyết phục những người có ảnh hưởng về lợi ích của việc tham gia khóa học. Gửi cho những người có ảnh hưởng đủ thông tin về khóa học để giúp họ tự đánh giá.
- Cung cấp cho họ bản sao mà họ sẽ gửi cho người hâm mộ và người theo dõi của họ, đồng thời nhắc họ thường xuyên.
4. Xây dựng bản sắc thương hiệu
Việc tạo ra một bản sắc thương hiệu khác biệt giúp bạn luôn luôn là người mang đến những trải nghiệm học tập hữu ích và độc đáo. Đặc điểm nhận dạng thương hiệu của bạn chính là tính cách của bạn và nó phải thể hiện mọi thứ mà người học muốn biết về chương trình E-Learning, để tin tưởng vào thông điệp và tham gia các khóa học của bạn.
Đảm bảo rằng bộ nhận diện thương hiệu của bạn chứa các phần thông tin sau về chương trình E-Learning:
- Bạn cung cấp những loại khóa học E-Learning nào?
- Các khóa học của bạn khác với những khóa học trước đây như thế nào?
- Lợi ích của việc tham gia các khóa học E-Learning của bạn là gì?
Trước khi bạn tạo bản sắc thương hiệu, hãy ghi nhớ những điều sau:
- Bạn phải biết rõ đối tượng mục tiêu cho chương trình E-Learning. Tạo cá tính của người học và nghiên cứu những điều này.
- Liệt kê những cảm xúc mà bạn tin rằng sẽ gây được tiếng vang với học viên của mình. Sau đó, tạo ra thông điệp của bạn bằng cách sử dụng từ ngữ, hình ảnh, âm thanh và liên tưởng để truyền tải những cảm xúc này.
- Đảm bảo rằng phông chữ, màu sắc, bố cục, hình ảnh, từ ngữ và tâm trạng trên tất cả các tài liệu quảng cáo là nhất quán và nói ngôn ngữ phù hợp với đối tượng mục tiêu khóa học của bạn.
5. Tận dụng sức mạnh của tiếp thị qua email, blog và bản tin
Email, blog và bản tin là những công cụ tiếp thị mạnh mẽ không chỉ giúp bạn quảng bá chương trình E-Learning của mình mà còn nằm trong tâm trí của người học. Tạo các chiến dịch email hiệu quả, các bài đăng blog hấp dẫn và bản tin mà người học không thể chờ đợi để đọc bằng các mẹo sau:
- Gửi email và bản tin thường xuyên, đăng thường xuyên trên blog của bạn để nhắc nhở người học về giá trị mà bạn cung cấp. Nhưng đừng đi quá đà vì người học của bạn có thể nhận quá nhiều thông tin.
- Đừng bỏ qua các chi tiết trong thư, bản tin và blog. Nếu bạn đã khởi chạy một khóa học hoặc triển khai một mô-đun học tập mới, hãy đảm bảo rằng bạn giải thích rõ ràng các nội dung và những lợi ích mà người học có thể thu được từ khóa học.
- Lập kế hoạch chiến dịch của bạn một cách tỉ mỉ. Không nên vội vàng ghép chúng lại với nhau.
Dưới đây là một số mẹo về cách tạo chiến dịch email hấp dẫn và bền vững bằng cách sử dụng phương pháp xem trước. Và những thủ thuật này sẽ giúp bạn tạo ra các bản tin hiệu quả.
- Xác định mục tiêu đằng sau các chiến dịch tiếp thị của bạn. Sau đó, tạo ra các thông điệp cộng hưởng với mục tiêu.
- Thu hút người học bằng những dòng chủ đề hấp dẫn, tiêu đề hấp dẫn.
- Làm việc chặt chẽ với nhóm thiết kế của bạn để tạo các chiến dịch có bố cục hấp dẫn.
- Làm việc với nhóm tiếp thị của bạn để tìm ra thời gian và ngày phù hợp để gửi các email, bản tin và đăng các blog.
Qua bài viết này hệ thống đào tạo trực tuyến E-Learning CLS thấy rằng chỉ có bạn thực sự là người tốt nhất để tiếp thị các chương trình E-Learning của riêng mình, bởi vì không ai khác biết chúng tốt hơn bạn. CLS hi vọng rằng chương trình của bạn sẽ được quảng bá rộng rãi và thu hút được nhiều học viên tham gia.