Flag
Đăng nhập cổng đào tạo
Flag

9 phương pháp tốt nhất để phát triển đào tạo nội bộ trực tuyến

Một số tổ chức, doanh nghiệp chọn thuê ngoài hoặc các nhà cung cấp giải pháp E-Learning cho chương trình đào tạo trực tuyến của họ. Làm như vậy cho phép họ tập trung vào các nỗ lực khác và khai thác chuyên môn của các nhân viên trong công ty. Tuy nhiên, cũng có nhiều lợi ích liên quan đến việc phát triển đào tạo trực tuyến nội bộ, đặc biệt nếu bạn có ngân sách học tập trực tuyến eo hẹp và đã có sẵn tài năng. Dưới đây là 9 mẹo để tạo khóa đào tạo trực tuyến trong công ty của bạn.

MỤC LỤC


1. Đầu tư vào các công cụ tạo E-Learning nhanh chóng

Hãy coi các công cụ tạo E-Learning nhanh chóng như một bàn đạp đào tạo trực tuyến cho phép bạn có một khởi đầu tuyệt vời. Hầu hết các công cụ này có thư viện nội dung, mẫu E-Learning và các tài nguyên trực tuyến có giá trị khác. Như vậy, bạn có khả năng phát triển khóa đào tạo trực tuyến của mình một cách nhanh chóng và tiết kiệm chi phí hơn. 

Các công cụ tạo E-Learning nhanh chóng này thường bao gồm các chủ đề, đối tượng, ký tự E-Learning và các tương tác,... Tuy nhiên, bạn phải nghiên cứu để tìm ra công cụ phù hợp với khóa học của mình. Quan trọng hơn, nó phải phù hợp với nhu cầu và khả năng trong doanh nghiệp của bạn.

2. Tập hợp lớp E-Learning của bạn từ sớm

Vì chúng ta đang nói về chủ đề của các nhóm E-Learning, không bao giờ là quá sớm để bắt đầu xác định những học viên chính của bạn là ai và thu hút họ tham gia. Mọi thành viên trong lớp E-Learning của bạn nên nhận thức được trách nhiệm, kỳ vọng và mục tiêu học tập tổng thể của họ. Họ cũng phải có cơ hội để đưa ra ý kiến ​​đóng góp của mình trong quá trình học tập. Các thành viên trong lớp của bạn thậm chí có thể có đề xuất về các phương pháp thiết kế hướng dẫn phù hợp nhất với chủ đề, các công cụ tạo bài giảng E-Learning phù hợp nhất với nhu cầu và ngân sách đào tạo trực tuyến của bạn.

3. Tập trung vào các mục tiêu học tập

Một trong những cạm bẫy phổ biến nhất khi phát triển khóa học đào tạo trực tuyến nội bộ của bạn là đánh mất mục tiêu, đặc biệt là nếu có nhiều thông tin cần trang bị. Vì lý do này, bạn nên tập trung vào các mục tiêu học tập hiện có và ưu tiên các kết quả mong muốn của bạn. Trên thực tế, những yếu tố này nên đóng khung toàn bộ chương trình đào tạo trực tuyến của bạn. 

Mỗi hoạt động đào tạo trực tuyến, mô-đun hoặc tài nguyên cần gắn với một mục tiêu hoặc kết quả học tập cụ thể. Nếu không, nhân viên của bạn có thể phải đối mặt với tình trạng quá tải về nhận thức. Gặp gỡ chuyên gia về vấn đề chủ đề của bạn để xác định những điểm cần rút ra, dựa trên khoảng cách về hiệu suất và kỹ năng. Sau đó, hãy biến những điểm đau này thành những tuyên bố về mục tiêu học tập có mục tiêu.

4. Tạo bảng phân cảnh E-Learning trước khi bạn sắp xếp nội dung đào tạo trực tuyến

Bảng phân cảnh E-Learning đóng vai trò như một lộ trình trong quá trình phát triển. Nó có tất cả các yếu tố bạn cần để tạo ra một khóa đào tạo trực tuyến hiệu quả, từ đồ họa, dấu đầu dòng đến các bài tập tương tác. Bắt đầu với bảng phân cảnh và kết hợp các trình giữ chỗ. Sau đó, sắp xếp nội dung đào tạo trực tuyến phù hợp với mục tiêu học tập của bạn. Điều này cho phép bạn tập trung vào khuôn khổ của khóa học đào tạo trực tuyến của bạn trước khi tích hợp tính thẩm mỹ.

5. Xây dựng các nguyên tắc gắn kết

Mọi thành viên trong khóa học E-Learning của bạn nên biết chủ đề tổng thể của chương trình đào tạo trực tuyến của bạn. Điều đó bao gồm loại phông chữ, cách phối màu và giọng điệu trong câu chuyện của bạn. Điều cần thiết là phải thiết lập các tiêu chuẩn ngay từ ngày đầu để mọi người trên cùng một trang. Điều này giúp thiết kế khóa học đào tạo trực tuyến được gắn kết và tổ chức tốt. Hãy nhớ rằng các học viên của bạn sẽ phải làm bài tập đào tạo trực tuyến một cách độc lập hoặc trong các nhóm nhỏ. Bạn nên cung cấp cho họ các nguyên tắc, tiêu chuẩn để tuân theo, điều này ngăn ngừa sự riêng rẽ.

6. Tìm nền tảng trực tuyến quản lý dự án phù hợp

Nền tảng trực tuyến quản lý dự án là nền tảng bắt buộc đối với các nhóm học trực tuyến từ xa. Chúng cho phép bạn giữ liên lạc với các học viên của mình, chia sẻ phản hồi và giao nhiệm vụ. Bạn thậm chí có thể giữ một lịch nhóm để theo dõi các mốc và thời hạn quan trọng. Bí quyết là tìm một công cụ quản lý, cung cấp các tính năng bạn cần với mức giá bạn có thể mua được. Thực hiện nghiên cứu, sau đó tận dụng các bản dùng thử và trình diễn miễn phí. Hãy yêu cầu ​​các thành viên trong khóa học E-Learning của bạn, đưa ra đề xuất và ý kiến của mình là điều đầu tiên và quan trọng nhất..

7. Thu thập phản hồi của nhân viên

Phản hồi của nhân viên chỉ cho bạn đúng hướng và giúp bạn liên tục cải thiện chiến lược đào tạo trực tuyến của mình. Bạn có một cái nhìn mới mẻ về các điểm khó đào tạo trực tuyến hiện tại của bạn. Do đó, bạn có thể sửa đổi mục tiêu học tập của mình để giải quyết những vấn đề này. Tổ chức các nhóm tập trung trong suốt quá trình thiết kế đào tạo trực tuyến để nhân viên có thể kiểm tra khóa đào tạo trực tuyến. Sau đó, đưa ra ý kiến ​​đóng góp và mời họ điền vào các bản khảo sát trước để phát hiện ra những lỗ hổng về kỹ năng và hiệu suất tiềm ẩn.

8. Biết khi nào cần thuê ngoài

Có một số tác vụ nhất định có thể liên quan vấn đề kỹ thuật cho khóa E-Learning của bạn. Trong những trường hợp này, bạn cần phải thuê ngoài một nhà cung cấp nội dung đào tạo trực tuyến. Tuy nhiên, bạn nên đánh giá các công cụ và quy trình làm việc của mình trước khi đầu tư vào nhà cung cấp học trực tuyến bên thứ ba. Bạn có thể thấy rằng vấn đề đơn giản là nâng cấp phần mềm của mình lên một công cụ soạn thảo E-Learning có nhiều tính năng hơn. Hoặc tìm một công cụ quản lý dự án hiệu quả hơn để cải thiện việc tổ chức và quản lý thời gian của bạn.

9. Liên tục đánh giá chiến lược đào tạo trực tuyến của bạn

Việc phát triển đào tạo trực tuyến không dừng lại sau khi bạn triển khai. Bạn nên đánh giá liên tục và cải thiện chiến lược đào tạo trực tuyến của mình, sau đó để đảm bảo nó vẫn đạt được mục tiêu. Thu thập phản hồi của nhân viên, nhận thông tin đầu vào từ thành viên khóa học E-Learning của bạn và dựa vào các chỉ số LMS. 

Phân tích có thể giúp bạn xác định các lĩnh vực còn yếu trong chương trình đào tạo trực tuyến của mình, chẳng hạn như tỷ lệ tham gia hoặc tỷ lệ tương tác thấp. Sau đó, bạn có thể sử dụng dữ liệu này để tạo một kế hoạch hành động tập trung vào mục tiêu. Ngay cả các báo cáo lãi, lỗ và bảng câu hỏi của khách hàng cũng có thể làm sáng tỏ những điểm sơn đào tạo mà bạn cần thực hiện.

Việc phát triển chương trình đào tạo nội bộ trực tuyến của bạn không nên đi vào những sai lầm tốn kém. Trên thực tế, CLS mong bạn đọc có thể sử dụng 9 phương pháp hay nhất này để hợp lý hóa quy trình và đạt được kết quả mong muốn. Chìa khóa là giao tiếp hiệu quả cho khóa học E-Learning của bạn và có sẵn các tài nguyên phù hợp. 


Tin cùng danh mục Xem tất cả

9 Bước Triển Khai LMS Cho Doanh Nghiệp Vừa Và Nhỏ Hiệu Quả
Hãy tìm hiệu lộ trình chi tiết giúp triển khai LMS cho doanh nghiệp vừa và nhỏ thông qua 9 bước, từ đó giúp tiết kiệm thời gian, tối ưu nguồn lựu và nâng cao hiệu quả đào tạo.
Hướng Dẫn: 5 Bước Chuyển Đổi Hệ Thống Quản Lý Học Tập Hiệu Quả
Hãy tìm hiểu 5 bước chuyển đổi hệ thống quản lý học tập một cách hiệu quả, giúp doanh nghiệp lựa chọn nền tảng đào tạo tối ưu và đảm bảo quá trình di chuyển LMS diễn ra suôn sẻ.
Đo Lường ROI: Chứng Minh Giá Trị Đầu Tư Đào Tạo Với LMS
Bài viết này sẽ hướng dẫn 3 bước đo lường ROI (Return on Investment - Lợi tức Đầu tư) của hệ thống đào tạo và chứng minh giá trị mà Cloud Learning System mang lại cho doanh nghiệp.
0942353993