6 mẹo để đánh giá hiệu quả chiến lược học trực tuyến trong công ty
Tạo chiến lược học trực tuyến của công ty là một phần không thể thiếu trong sự thành công của bất kỳ tổ chức nào. Tuy nhiên, ngay cả chiến lược đào tạo của công ty được hoạch định và thực hiện cẩn thận nhất cũng sẽ không đạt được mong đợi nếu nó không được đánh giá định kỳ. Chỉ biết những gì cần tìm trong quá trình đánh giá là chìa khóa để xác định điểm mạnh và điểm yếu của chiến lược học tập trực tuyến tổng thể của công ty. Dưới đây là 6 mẹo để đánh giá chiến lược học trực tuyến trong công ty của bạn.
MỤC LỤC
1. Xác định mục tiêu chính của bạn và các thông số đánh giá chiến lược E-Learning của công ty
Trước khi bắt đầu đánh giá, bạn sẽ muốn xác định mục tiêu chính của mình là ai và bạn sẽ đánh giá chiến lược E-Learning của công ty mình như thế nào. Bằng cách trả lời những câu hỏi này, bạn có thể tiếp tục với các tiêu chí hiệu quả cho quá trình đánh giá. Ví dụ: Nếu mục tiêu chính của bạn là nâng cao dịch vụ khách hàng, thì bạn sẽ muốn đánh giá chiến lược E-Learning của công ty dựa trên sự hài lòng tổng thể của khách hàng và liệu bộ kỹ năng cần thiết của nhân viên đã được phát triển hay chưa. Nếu không quyết định những gì bạn đang phấn đấu hoặc cách bạn sẽ đo lường sự tiến bộ, bạn sẽ không có khả năng đánh giá hiệu quả chiến lược của mình.
2. Sử dụng các cuộc khảo sát, phản hồi của nhân viên để đánh giá mức độ hài lòng và sự hiểu biết
Một trong những công cụ hiệu quả nhất mà bạn có thể sử dụng là phản hồi của nhân viên. Điều này có thể xảy ra dưới hình thức khảo sát ẩn danh, thăm dò ý kiến hoặc trao đổi trực tiếp với nhân viên của bạn. Phản hồi sẽ cho phép bạn tìm ra nhiều khía cạnh trong chiến lược E-Learning của công ty bạn, bạn nên tìm hiểu những lĩnh vực nào đang thực sự phục vụ mục đích, dự kiến của họ.
Bạn có thể bao gồm các câu hỏi đánh giá mức độ hài lòng tổng thể của nhân viên và liệu các nhân viên có thể có được bộ kỹ năng, thông tin cần thiết từ các khóa học E-Learning hay không. Hỏi họ những gì họ mang lại từ khóa đào tạo và nếu họ muốn xem những thay đổi được thực hiện đối với bất kỳ mô-đun E-Learning nào. Họ là những cá nhân sẽ có thể cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc vô giá về hiệu quả của chiến lược hiện tại của bạn.
3. Kiểm tra nhân viên để đánh giá mức độ tiếp thu kiến thức, kỹ năng của họ
Đánh giá nhân viên sau khi họ đã trải qua khóa đào tạo trực tuyến sẽ cho phép bạn đánh giá mức độ tiếp thu và lưu giữ kiến thức của họ. Xét cho cùng, nếu thông tin không được giữ lại, thì khóa đào tạo trực tuyến mà bạn đang sử dụng có thể không phải là một khoản đầu tư đáng giá.
Một cách tuyệt vời để kiểm tra nhân viên trong quá trình đánh giá là yêu cầu họ tham gia vào các tình huống dựa trên thế giới thực. Ví dụ: Bạn có thể yêu cầu họ chia thành các nhóm và thực hiện các hoạt động nhóm hoặc nhiệm vụ giải quyết vấn đề, để họ có thể chứng minh bộ kỹ năng nào họ đã phát triển.
4. Đánh giá cách sử dụng các bộ kỹ năng đã học trong công việc
Một cách hiệu quả để đánh giá chiến lược E-Learning của công ty là xác định xem bộ kỹ năng hoặc kiến thức đã học đang thực sự được sử dụng như thế nào trong công việc. Hiệu quả công việc hiện tại của nhân viên như thế nào? Các khóa học E-Learning có cải thiện hiểu biết chung của họ về chính sách và các quy định chung của công ty không? Tìm hiểu cách đào tạo trực tuyến chuyển thành kết quả trong thế giới thực là điều cần thiết, vì nó sẽ cho phép bạn xác định xem có bất kỳ khía cạnh nào cần được điều chỉnh hay không.
5. So sánh và đối chiếu giữa kết quả đạt được và chưa đạt được
So sánh những nhân viên đã tiếp thu thành công và lưu giữ thông tin bạn đã cung cấp với những người chưa được cung cấp là chìa khóa để đánh giá chiến lược học tập trực tuyến hiện tại của công ty bạn. Điều này sẽ mang lại cho bạn cơ hội xác định, những cá nhân có thể áp dụng kiến thức mới tìm thấy của họ trong thế giới thực và tìm hiểu khía cạnh nào trong chiến lược của bạn đã giúp họ làm như vậy.
Bạn cũng có thể đánh giá những người không thể tiếp thu và sử dụng các bộ kỹ năng hoặc kiến thức mà bạn cung cấp qua đào tạo trực tuyến. Những cá nhân này sẽ giúp bạn đánh giá và cải thiện chiến lược E-Learning của công ty trong tương lai. Vì bạn sẽ có thể đối chiếu môi trường, trải nghiệm học tập của họ với những người đã thành công trong quá trình học tập trực tuyến.
6. Khuyến khích đánh giá liên tục trong văn hóa công ty
Đánh giá E-Learning của công ty không nên là một sự kiện chỉ diễn ra một lần. Trên thực tế, đó phải là một quá trình liên tục cố gắng, liên tục để xác định điểm yếu trong quá trình đào tạo của bạn và củng cố điểm mạnh của nó. Trong khi việc đánh giá sâu về chiến lược tổng thể của bạn nên được thực hiện định kỳ, bạn cũng nên khuyến khích đánh giá liên tục trong văn hóa công ty.
Hãy cho nhân viên của bạn biết rằng họ luôn sẵn lòng cung cấp phản hồi về chương trình đào tạo trực tuyến của công ty. Đôi khi tiến hành đánh giá cho phép bạn xác định xem chiến lược học trực tuyến của công ty bạn có còn hiệu quả hay không. Như trường hợp của tất cả các chương trình học, luôn có chỗ để cải thiện. Vì vậy, thỉnh thoảng hãy sẵn sàng đón nhận những điều chỉnh nhỏ trong chiến lược học tập trực tuyến của công ty và chủ động về những thay đổi có thể cần được thực hiện để tiến về phía trước.
Hệ thống đào tạo trực tuyến E-Learning CLS hi vọng rằng, qua bài viết bạn đọc đã có cho mình những thông tin hữu ích về việc đánh giá hiệu quả chiến lược học trực tuyến trong công ty của mình.