Flag
E-Learning

6 mẹo để đánh giá hiệu quả chiến lược học trực tuyến trong công ty

Tạo chiến lược học trực tuyến của công ty là một phần không thể thiếu trong sự thành công của bất kỳ tổ chức nào. Tuy nhiên, ngay cả chiến lược đào tạo của công ty được hoạch định và thực hiện cẩn thận nhất cũng sẽ không đạt được mong đợi nếu nó không được đánh giá định kỳ. Chỉ biết những gì cần tìm trong quá trình đánh giá là chìa khóa để xác định điểm mạnh và điểm yếu của chiến lược học tập trực tuyến tổng thể của công ty. Dưới đây là 6 mẹo để đánh giá chiến lược học trực tuyến trong công ty của bạn.

MỤC LỤC


1. Xác định mục tiêu chính của bạn và các thông số đánh giá chiến lược E-Learning của công ty

Trước khi bắt đầu đánh giá, bạn sẽ muốn xác định mục tiêu chính của mình là ai và bạn sẽ đánh giá chiến lược E-Learning của công ty mình như thế nào. Bằng cách trả lời những câu hỏi này, bạn có thể tiếp tục với các tiêu chí hiệu quả cho quá trình đánh giá. Ví dụ: Nếu mục tiêu chính của bạn là nâng cao dịch vụ khách hàng, thì bạn sẽ muốn đánh giá chiến lược E-Learning của công ty dựa trên sự hài lòng tổng thể của khách hàng và liệu bộ kỹ năng cần thiết của nhân viên đã được phát triển hay chưa. Nếu không quyết định những gì bạn đang phấn đấu hoặc cách bạn sẽ đo lường sự tiến bộ, bạn sẽ không có khả năng đánh giá hiệu quả chiến lược của mình.

2. Sử dụng các cuộc khảo sát, phản hồi của nhân viên để đánh giá mức độ hài lòng và sự hiểu biết

Một trong những công cụ hiệu quả nhất mà bạn có thể sử dụng là phản hồi của nhân viên. Điều này có thể xảy ra dưới hình thức khảo sát ẩn danh, thăm dò ý kiến ​​hoặc trao đổi trực tiếp với nhân viên của bạn. Phản hồi sẽ cho phép bạn tìm ra nhiều khía cạnh trong chiến lược E-Learning của công ty bạn, bạn nên tìm hiểu những lĩnh vực nào đang thực sự phục vụ mục đích, dự kiến ​​của họ. 

Bạn có thể bao gồm các câu hỏi đánh giá mức độ hài lòng tổng thể của nhân viên và liệu các nhân viên có thể có được bộ kỹ năng, thông tin cần thiết từ các khóa học E-Learning hay không. Hỏi họ những gì họ mang lại từ khóa đào tạo và nếu họ muốn xem những thay đổi được thực hiện đối với bất kỳ mô-đun E-Learning nào. Họ là những cá nhân sẽ có thể cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc vô giá về hiệu quả của chiến lược hiện tại của bạn.

3. Kiểm tra nhân viên để đánh giá mức độ tiếp thu kiến ​​thức, kỹ năng của họ

Đánh giá nhân viên sau khi họ đã trải qua khóa đào tạo trực tuyến sẽ cho phép bạn đánh giá mức độ tiếp thu và lưu giữ kiến ​​thức của họ. Xét cho cùng, nếu thông tin không được giữ lại, thì khóa đào tạo trực tuyến mà bạn đang sử dụng có thể không phải là một khoản đầu tư đáng giá. 

Một cách tuyệt vời để kiểm tra nhân viên trong quá trình đánh giá là yêu cầu họ tham gia vào các tình huống dựa trên thế giới thực. Ví dụ: Bạn có thể yêu cầu họ chia thành các nhóm và thực hiện các hoạt động nhóm hoặc nhiệm vụ giải quyết vấn đề, để họ có thể chứng minh bộ kỹ năng nào họ đã phát triển.

4. Đánh giá cách sử dụng các bộ kỹ năng đã học trong công việc

Một cách hiệu quả để đánh giá chiến lược E-Learning của công ty là xác định xem bộ kỹ năng hoặc kiến ​​thức đã học đang thực sự được sử dụng như thế nào trong công việc. Hiệu quả công việc hiện tại của nhân viên như thế nào? Các khóa học E-Learning có cải thiện hiểu biết chung của họ về chính sách và các quy định chung của công ty không? Tìm hiểu cách đào tạo trực tuyến chuyển thành kết quả trong thế giới thực là điều cần thiết, vì nó sẽ cho phép bạn xác định xem có bất kỳ khía cạnh nào cần được điều chỉnh hay không.

5. So sánh và đối chiếu giữa kết quả đạt được và chưa đạt được

So sánh những nhân viên đã tiếp thu thành công và lưu giữ thông tin bạn đã cung cấp với những người chưa được cung cấp là chìa khóa để đánh giá chiến lược học tập trực tuyến hiện tại của công ty bạn. Điều này sẽ mang lại cho bạn cơ hội xác định, những cá nhân có thể áp dụng kiến ​​thức mới tìm thấy của họ trong thế giới thực và tìm hiểu khía cạnh nào trong chiến lược của bạn đã giúp họ làm như vậy. 

Bạn cũng có thể đánh giá những người không thể tiếp thu và sử dụng các bộ kỹ năng hoặc kiến ​​thức mà bạn cung cấp qua đào tạo trực tuyến. Những cá nhân này sẽ giúp bạn đánh giá và cải thiện chiến lược E-Learning của công ty trong tương lai. Vì bạn sẽ có thể đối chiếu môi trường, trải nghiệm học tập của họ với những người đã thành công trong quá trình học tập trực tuyến.

6. Khuyến khích đánh giá liên tục trong văn hóa công ty

Đánh giá E-Learning của công ty không nên là một sự kiện chỉ diễn ra một lần. Trên thực tế, đó phải là một quá trình liên tục cố gắng, liên tục để xác định điểm yếu trong quá trình đào tạo của bạn và củng cố điểm mạnh của nó. Trong khi việc đánh giá sâu về chiến lược tổng thể của bạn nên được thực hiện định kỳ, bạn cũng nên khuyến khích đánh giá liên tục trong văn hóa công ty. 

Hãy cho nhân viên của bạn biết rằng họ luôn sẵn lòng cung cấp phản hồi về chương trình đào tạo trực tuyến của công ty. Đôi khi tiến hành đánh giá cho phép bạn xác định xem chiến lược học trực tuyến của công ty bạn có còn hiệu quả hay không. Như trường hợp của tất cả các chương trình học, luôn có chỗ để cải thiện. Vì vậy, thỉnh thoảng hãy sẵn sàng đón nhận những điều chỉnh nhỏ trong chiến lược học tập trực tuyến của công ty và chủ động về những thay đổi có thể cần được thực hiện để tiến về phía trước. 

Hệ thống đào tạo trực tuyến E-Learning CLS hi vọng rằng, qua bài viết bạn đọc đã có cho mình những thông tin hữu ích về việc đánh giá hiệu quả chiến lược học trực tuyến trong công ty của mình.


Tin cùng danh mục

Những chỉ số L&D mà nhà quản lý cần theo dõi năm 2026
E-Learning
10/12/2025
Khám phá 7 chỉ số L&D quan trọng giúp doanh nghiệp đo lường hiệu quả đào tạo, tối ưu chiến lược phát triển nhân sự với nền tảng CLS LMS năm 2026.
Xu hướng L&D trong 2026: Khi tốc độ học quyết định tốc độ tăng trưởng – LMS Elearning trở thành lợi thế cạnh tranh
E-Learning
01/12/2025
Khám phá xu hướng L&D 2026, nơi tốc độ học quyết định tốc độ tăng trưởng. Vì sao LMS Elearning trở thành lợi thế cạnh tranh quan trọng của doanh nghiệp hiện đại?
Từ PowerPoint Sang SCORM – Nâng Cấp Bài Giảng Nội Bộ Lên Chuẩn E-Learning
E-Learning
21/11/2025
Chuyển bài giảng từ PowerPoint sang SCORM giúp doanh nghiệp chuẩn hóa tri thức, tăng tương tác, tự động hóa đào tạo và đo lường hiệu quả bằng dữ liệu.
Gamification, Microlearning và Cá Nhân Hóa: Bộ Ba Chiến Lược Giúp Doanh Nghiệp Biến Việc Học Thành Hành Trình Thật Sự Hấp Dẫn
E-Learning
11/11/2025
Tìm hiểu cách Gamification, Microlearning và Cá nhân hóa giúp doanh nghiệp làm mới trải nghiệm học tập, tăng gắn kết nhân viên và biến việc học thành hành trình phát triển đầy cảm hứng.
Hướng Dẫn Từng Bước Để Số Hóa Bài Giảng Nội Bộ Hiệu Quả
E-Learning
04/11/2025
Khám phá quy trình 5 bước giúp doanh nghiệp số hóa bài giảng nội bộ chuyên nghiệp – từ chuẩn hóa nội dung, thiết kế e-learning đến triển khai LMS và đo hiệu quả đào tạo.
Tương lai của Trung tâm Tiếng Anh: Từ Lớp học Vật lý đến Hệ sinh thái Đào tạo Số Toàn diện
E-Learning
10/10/2025
Ngành đào tạo tiếng Anh đang bước vào kỷ nguyên mới – nơi lớp học vật lý chuyển hóa thành hệ sinh thái đào tạo số toàn diện. Tìm hiểu cách trung tâm tiếng Anh chuyển đổi để bứt phá trong năm 2025.
Onboarding 14 ngày: Chuẩn hóa quy trình để nhân sự mới “ra trận” nhanh hơn 3 lần
E-Learning
22/09/2025
Rút ngắn thời gian Onboarding từ 90 xuống 14 ngày. Chuẩn hóa quy trình, đo lường hiệu quả và tăng tốc năng suất nhân sự mới với CLS E-Learning.
Cách Xây Dựng Nội Dung Khóa Học Hấp Dẫn Trên CLS Elearning Từ A - Z
E-Learning
03/09/2025
Hướng dẫn A-Z cách xây dựng nội dung khóa học hấp dẫn trên CLS Elearning. Biến bài giảng thành trải nghiệm online tương tác, hiệu quả, thu hút học viên và nâng tầm đào tạo bằng LMS.
Liên hệ với chúng tôi!
Để biết thêm thông tin chi tiết đừng ngần
ngại gọi cho chúng tôi.
  • Hotline +84 942353993
  • Liên hệ hợp tác +84 942353993
  • Email cskh@cls.vn
Hoặc để lại thông tin
support
+84 942353993