Flag
E-Learning

6 lợi ích của E-Learning cho đào tạo bán hàng

Đào tạo bán hàng chắc chắn có thể là một thách thức lớn đối với các Giám đốc nhân sự và đào tạo. Các công ty đang bán các sản phẩm mới và khác nhau mỗi ngày và nhân viên hoặc đại lý mới liên tục xuất hiện. Do đó các hãng luôn tìm cách tốt nhất để đào tạo nhân viên bán hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả. Hơn nữa, họ đang tìm kiếm thời gian đưa hàng ra thị trường nhanh hơn.

Chúng ta phải thực tế: Nhân viên bán hàng thường là người đi, vì vậy rất khó để một công ty có thể tập hợp họ lại một chỗ cho một buổi đào tạo truyền thống. Rốt cuộc, không thể bắt khách hàng phải chờ đợi. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là việc đào tạo nên được bỏ qua hoàn toàn. Trong một lĩnh vực cạnh tranh như bán hàng, cần một nhân viên bán hàng am hiểu để chốt giao dịch.

Để giải quyết tất cả những thách thức liên tục, giải pháp tốt nhất mà một công ty có cho nhu cầu đào tạo bán hàng của mình là học trực tuyến. Đây không chỉ là câu trả lời dễ nhất mà còn mang lại những lợi ích sau đây, cũng được coi là yếu tố thành công của E-Learning. 

MỤC LỤC 


1. Tính linh hoạt

Với các công cụ soạn thảo phù hợp, nhân viên có thể truy cập trực tuyến các bài học và mô-đun mới nhất theo tốc độ của riêng họ vào thời gian rảnh của họ. Công ty vẫn có thể đặt ra thời hạn, nhưng nhân viên có thể chọn làm bài học của họ bất cứ khi nào họ muốn trong thời hạn đó, trước ngày hoàn thành dự kiến. Bằng cách này, năng suất sẽ tăng lên vì nhân viên không tham gia các buổi đào tạo hoặc bỏ lỡ công việc để hoàn thành nó.

2. Tương tác

Nhân viên bán hàng thường có động lực làm việc thấp. Áp lực lớn và lịch trình bán thời gian thường có nghĩa là cam kết học tập yếu. Trái ngược với suy nghĩ thông thường của họ, E-Learning không hề nhàm chán. Nó không chỉ là việc đọc một cái gì đó trên máy tính và hoàn thành nó sau đó. Có các câu đố và bài kiểm tra vào cuối buổi đào tạo để đánh giá khả năng duy trì kiến ​​thức. Điểm số cũng được ghi lại, giúp các công ty dễ dàng kiểm tra xem ai trong số nhân viên của họ làm việc tốt và ai không.

Ngoài ra, bằng cách sử dụng các tài nguyên tương tác như kịch bản, chúng nhân viên cải thiện việc ra quyết định. Các nhóm bán hàng có thể cải thiện khả năng đưa ra quyết định của riêng họ khi thực hiện các công việc và tình huống hàng ngày với khách hàng. Họ có thể đưa ra lựa chọn tốt hơn về các cơ hội và mối đe dọa trong tương lai không chắc chắn mà họ thực sự gặp phải. Các kịch bản là một giải pháp thay thế tuyệt vời để đào tạo nhân viên bán hàng: Chúng giúp nhân viên thử và sai cho đến khi tìm được câu trả lời đúng, phản ánh về các lựa chọn được cung cấp và mức độ tương tác của họ tăng lên.

3. Dễ dàng truy cập thông tin

E-Learning cung cấp thông tin cho nhân viên nhanh hơn và thậm chí theo thời gian thực nếu cần thiết. Điều này đặc biệt hữu ích cho những người bán hàng đi đầu, những người trình bày với khách hàng, nói chuyện với khách hàng, theo dõi các giao dịch,... Khi các công ty cập nhật sản phẩm hoặc dịch vụ của họ, điều quan trọng là những người này phải có tin tức mới nhất trong tầm tay của họ để họ có thể dễ dàng trả lời các câu hỏi từ khách hàng. Thông qua đào tạo E-Learning, các công ty có thể cung cấp các bản cập nhật sản phẩm và giá cả đúng lúc hoặc các chiến thuật thành công một cách dễ dàng. Bằng cách này, giúp nhân viên bán hàng luôn cập nhật các thông tin cập nhật về sản phẩm và thị trường. 

4. Tài liệu

Thật dễ dàng để bỏ lỡ điều gì đó trong một bài giảng được thực hiện trong bối cảnh lớp học truyền thống. Nhưng với E-Learning, tất cả tài nguyên được lưu trong tệp dưới dạng podcast, tài liệu, bản trình bày,... Nhân viên có thể quay lại cùng một tài nguyên nếu họ muốn xem lại nội dung nào đó. Ví dụ: Podcast hoặc các video nhanh từ một nhà vô địch sản phẩm có thể giúp đưa ra các tuyên bố định vị hoặc các phản đối thông thường. 

5. Nội dung nhất quán và chất lượng

Tính nhất quán của nội dung cũng tạo ra sự khác biệt khi áp dụng đào tạo theo phương thức trực tuyến. Bằng cách này, các công ty đang đảm bảo rằng họ đang đưa ra một thông điệp nhất quán trên toàn cầu để cải thiện sự sẵn sàng bán hàng. Trong bán hàng, kiến ​​thức nhanh chóng bị lỗi thời, thông tin sản phẩm và hàng hóa đặc biệt nhanh chóng thay đổi. Đặc biệt là trong bộ phận bán hàng, các chương trình khuyến mãi, giảm giá, ưu đãi hoặc sắp xếp khác nhau được thực hiện mỗi ngày. 

Để đạt được nội dung chất lượng cao, nội dung cần được cập nhật liên tục để phù hợp với tất cả những thay đổi liên tục này. Do đó, bằng cách sử dụng các công cụ phát triển E-Learning, việc cập nhật thông tin rất dễ dàng và đảm bảo chất lượng cao, nội dung hiện tại và phù hợp. 

6. Tính di động

Nhân viên có thể đăng nhập vào tài khoản của họ bằng máy tính để bàn, máy tính xách tay, máy tính bảng và điện thoại thông minh, những tiện ích mà hầu hết nhân viên bán hàng đều có. Không có lý do gì để bất kỳ nhân viên nào bỏ lỡ một buổi đào tạo, đặc biệt là không khi tất cả các nguồn lực cần thiết luôn sẵn sàng, chỉ chờ được truy cập. 

Bằng cách đào tạo lực lượng bán hàng với các công ty E-Learning đang tối đa hóa việc tham gia đào tạo và đào tạo mọi người ở nhiều địa điểm một cách không tốn kém. Vì nhân viên có thể hoàn thành khóa đào tạo tại nhà hoặc tại bàn làm việc của họ, thay vì phải di chuyển đến một địa điểm khác. Đào tạo tạo trực tuyến có thể có nhiều nhân viên tham dự hơn và với chi phí thấp hơn nhiều cho người sử dụng lao động.

Một thực tế: Đội ngũ bán hàng của bạn đang ở tuyến đầu giới thiệu sản phẩm của bạn với khách hàng hàng ngày. Do đó, điều khá quan trọng là họ phải được đào tạo và luôn ở vị trí hàng đầu trong công ty.

E-Learning là giải pháp hoàn hảo cho các khóa đào tạo bán hàng. Tất nhiên, các yếu tố thành công của E-Learning phụ thuộc rất nhiều vào công cụ tác giả phù hợp được sử dụng. Để có tỷ lệ thành công cao, nền tảng E-learning phải nhanh chóng, tương tác, thân thiện với người dùng và dựa trên web. 

Với kinh nghiệm triển khai E-Learning lâu năm, hệ thống đào tạo trực tuyến E-Learning CLS có thể đáp ứng các tiêu chí này và hơn thế nữa. Tuy nhiên, cuối cùng, yếu tố thành công lớn nhất của E-learning là người dùng của nó. Những người tiếp thu cởi mở với kinh nghiệm và công nghệ mới sẽ được hưởng lợi nhiều nhất từ ​​học trực tuyến.


Tin cùng danh mục

Những chỉ số L&D mà nhà quản lý cần theo dõi năm 2026
E-Learning
10/12/2025
Khám phá 7 chỉ số L&D quan trọng giúp doanh nghiệp đo lường hiệu quả đào tạo, tối ưu chiến lược phát triển nhân sự với nền tảng CLS LMS năm 2026.
Xu hướng L&D trong 2026: Khi tốc độ học quyết định tốc độ tăng trưởng – LMS Elearning trở thành lợi thế cạnh tranh
E-Learning
01/12/2025
Khám phá xu hướng L&D 2026, nơi tốc độ học quyết định tốc độ tăng trưởng. Vì sao LMS Elearning trở thành lợi thế cạnh tranh quan trọng của doanh nghiệp hiện đại?
Từ PowerPoint Sang SCORM – Nâng Cấp Bài Giảng Nội Bộ Lên Chuẩn E-Learning
E-Learning
21/11/2025
Chuyển bài giảng từ PowerPoint sang SCORM giúp doanh nghiệp chuẩn hóa tri thức, tăng tương tác, tự động hóa đào tạo và đo lường hiệu quả bằng dữ liệu.
Gamification, Microlearning và Cá Nhân Hóa: Bộ Ba Chiến Lược Giúp Doanh Nghiệp Biến Việc Học Thành Hành Trình Thật Sự Hấp Dẫn
E-Learning
11/11/2025
Tìm hiểu cách Gamification, Microlearning và Cá nhân hóa giúp doanh nghiệp làm mới trải nghiệm học tập, tăng gắn kết nhân viên và biến việc học thành hành trình phát triển đầy cảm hứng.
Hướng Dẫn Từng Bước Để Số Hóa Bài Giảng Nội Bộ Hiệu Quả
E-Learning
04/11/2025
Khám phá quy trình 5 bước giúp doanh nghiệp số hóa bài giảng nội bộ chuyên nghiệp – từ chuẩn hóa nội dung, thiết kế e-learning đến triển khai LMS và đo hiệu quả đào tạo.
Tương lai của Trung tâm Tiếng Anh: Từ Lớp học Vật lý đến Hệ sinh thái Đào tạo Số Toàn diện
E-Learning
10/10/2025
Ngành đào tạo tiếng Anh đang bước vào kỷ nguyên mới – nơi lớp học vật lý chuyển hóa thành hệ sinh thái đào tạo số toàn diện. Tìm hiểu cách trung tâm tiếng Anh chuyển đổi để bứt phá trong năm 2025.
Onboarding 14 ngày: Chuẩn hóa quy trình để nhân sự mới “ra trận” nhanh hơn 3 lần
E-Learning
22/09/2025
Rút ngắn thời gian Onboarding từ 90 xuống 14 ngày. Chuẩn hóa quy trình, đo lường hiệu quả và tăng tốc năng suất nhân sự mới với CLS E-Learning.
Cách Xây Dựng Nội Dung Khóa Học Hấp Dẫn Trên CLS Elearning Từ A - Z
E-Learning
03/09/2025
Hướng dẫn A-Z cách xây dựng nội dung khóa học hấp dẫn trên CLS Elearning. Biến bài giảng thành trải nghiệm online tương tác, hiệu quả, thu hút học viên và nâng tầm đào tạo bằng LMS.
Liên hệ với chúng tôi!
Để biết thêm thông tin chi tiết đừng ngần
ngại gọi cho chúng tôi.
  • Hotline +84 942353993
  • Liên hệ hợp tác +84 942353993
  • Email cskh@cls.vn
Hoặc để lại thông tin
support
+84 942353993