Flag
Đăng nhập cổng đào tạo
Flag

Top 5 kỹ năng mềm mỗi nhân viên cần có

Kiến thức chuyên môn sẽ giúp cho mỗi cá nhân hoàn thành công việc của bản thân, nhưng để hoàn thành nó một cách tốt nhất thì phải cần có cả các kỹ năng mềm cần thiết trong quá trình phát triển sự nghiệp.

Mục lục


1. Kỹ năng giao tiếp

Kỹ năng giao tiếp tốt sẽ giúp chúng ta mở rộng, học hỏi được từ mối quan hệ giữa đồng nghiệp, bạn bè, tăng khả năng tự tin, tránh xung đột và xử lý các tình huống áp lực tốt hơn. Trong môi trường cạnh tranh cao như hiện nay thì đây làm một trong những kỹ năng cần thiết để gặt hái thành công trong sự nghiệp.

Một cá nhân trong doanh nghiệp không làm việc một mình mà là sự kết hợp với cả một tập thể để đem lại giá trị. Đằng sau một công ty vững mạnh là một tập thể vững chắc, đoàn kết. Do vậy mà kỹ năng giao tiếp của mỗi nhân viên cũng là tiền đề cho sự phát triển của một doanh nghiệp.

2. Kỹ năng quản trị thời gian

Quản trị thời gian là quá trình tổ chức, sắp xếp các công việc sau cho hợp lý và hiệu quả để hoàn thành tốt nhất các mục tiêu đã đề ra. Khả năng quản lý thời gian thể hiện tính chuyên nghiệp và hiệu suất làm việc của bạn. 

Khi kiểm soát được mọi công việc được giao, bạn sẽ giảm được áp lực, tránh tình trạng bị “dí deadline”, đưa ra những quyết định suy nghĩ thấu đáo hơn, tăng khả năng sáng tạo.

3. Kỹ năng sáng tạo

Trong môi trường cạnh tranh cao và liên tục đổi biến chuyển thì các nhân viên phải luôn tìm ra hướng đi mới mẻ hơn, phương pháp tiếp cận có góc nhìn mới hơn thì mới tạo ra được hiệu suất công việc cao.

Nhiều người nghĩ rằng bản thân không có khả năng sáng tạo, đổi mới. Tuy nhiên, điều đó là không đúng, mỗi cá nhân đều có những khả năng tiềm ẩn chưa được khám phá. Cách tốt nhất để chúng ta tăng sự sáng tạo của bản thân là hãy vượt qua các giới hạn, thử những điều chưa từng làm và để tư duy được tự do phát triển, tìm cảm hứng cho riêng mình.

4. Kỹ năng thích ứng môi trường

Như đã nói ở trên, thị trường công việc và cuộc sống đang thay đổi ngày càng nhanh. Những người có khả năng thích ứng sẽ có thể đáp ứng được nhu cầu đổi mới tốt hơn. 

Sự linh hoạt trong công việc sẽ đem lại cho chúng ta nhiều cơ hội thăng tiến, phát triển trong sự nghiệp hơn. Ví dụ, nếu bạn được luân chuyển công tác sang một vị trí khác, bạn không kịp thích nghi và làm quen nó nhanh chóng sẽ rất dễ bị áp lực và thậm chí là dẫn đến nghỉ việc. Tuy nhiên nếu bạn rèn luyện được kỹ năng thích ứng với môi trường mới, bạn sẽ dễ dàng thể hiện được bản thân và có cơ hội tốt để thăng tiến. 


Tin cùng danh mục Xem tất cả

9 Bước Triển Khai LMS Cho Doanh Nghiệp Vừa Và Nhỏ Hiệu Quả
Hãy tìm hiệu lộ trình chi tiết giúp triển khai LMS cho doanh nghiệp vừa và nhỏ thông qua 9 bước, từ đó giúp tiết kiệm thời gian, tối ưu nguồn lựu và nâng cao hiệu quả đào tạo.
Hướng Dẫn: 5 Bước Chuyển Đổi Hệ Thống Quản Lý Học Tập Hiệu Quả
Hãy tìm hiểu 5 bước chuyển đổi hệ thống quản lý học tập một cách hiệu quả, giúp doanh nghiệp lựa chọn nền tảng đào tạo tối ưu và đảm bảo quá trình di chuyển LMS diễn ra suôn sẻ.
Đo Lường ROI: Chứng Minh Giá Trị Đầu Tư Đào Tạo Với LMS
Bài viết này sẽ hướng dẫn 3 bước đo lường ROI (Return on Investment - Lợi tức Đầu tư) của hệ thống đào tạo và chứng minh giá trị mà Cloud Learning System mang lại cho doanh nghiệp.
0942353993