Flag
Đăng nhập cổng đào tạo
Flag

4 câu hỏi sẽ dẫn bạn đến khóa học E-Learning hoàn hảo

Là một nhà thiết kế, hướng dẫn đào tạo, mục tiêu chính của bạn là phát triển các khóa học E-Learning hiệu quả. Bạn nên giải quyết các mục tiêu cho mỗi bài học, sử dụng phương pháp giảng dạy chính xác để đáp ứng nhu cầu của người học. Đảm bảo nội dung cho tất cả các hoạt động liên quan của nó có ý nghĩa và phù hợp. 

Nhưng làm thế nào để bạn với tư cách là một nhà thiết kế hướng dẫn đào tạo, xác định cách tốt nhất để tạo các khóa học E-Learning hiệu quả? Như với bất kỳ dự án nào, việc cung cấp thông tin cần thiết từ trước là có lợi để có được kết quả đầu ra thành công. Hãy thử tự hỏi bản thân bốn câu hỏi sau, chúng sẽ cung cấp sự rõ ràng và sẽ tránh được những cái bẫy có thể xảy ra trong quá trình giảng dạy và học tập.

MỤC LỤC


1. Who? Người học là ai?

Lập kế hoạch giảng dạy thành công đòi hỏi phải hiểu các đặc điểm học tập và nhu cầu của người học. Bạn chắc chắn không muốn người học gặp phải nội dung và tính năng mà họ có thể chưa bao giờ sử dụng. Đó là lý do tại sao thực hiện phân tích người học trước khi bắt đầu phát triển khóa học, điều này có thể giúp bạn tạo ra nội dung giáo dục hiệu quả hơn, hấp dẫn hơn.

Xây dựng  hồ sơ người học bằng cách liệt kê các đặc điểm của người học hoặc thực tập sinh sẽ là đối tượng mục tiêu cho dự án của bạn. Hãy xem xét những câu hỏi sau để hướng dẫn thiết kế khóa học E-Learning của bạn:  

  • Những gì sinh viên thường tham gia khóa học? Trình độ học vấn của sinh viên đến đâu? Các kỹ năng của họ?
  • Một ngày điển hình là như thế nào? (Đặc biệt liên quan đến công việc của họ).
  • Hoàn cảnh môi trường làm việc của họ là gì? Bao gồm cả sự thất vọng, các mối quan hệ và mức độ kỹ năng.
  • Học viên tham gia khóa học này như một yêu cầu chính hay là một môn tự chọn?
  • Học viên thường có bao nhiêu kiến ​​thức nền tảng về chủ đề này?  

Tìm hiểu tất cả những gì bạn có thể về người học trước khóa học để cho phép bạn thiết kế chương trình đào tạo đáp ứng nhu cầu của họ và thúc đẩy động lực học tập của họ.

2. What? Người học cần những gì để có thể làm được?

Tập trung vào mục tiêu cuối cùng của bạn là điều chỉnh nội dung phù hợp với nhu cầu và bối cảnh của người học. Việc xem xét các loại tình huống mà người học sẽ cần áp dụng cách học của họ và điều chỉnh cách tiếp cận của bạn cho phù hợp là điều cơ bản. Đừng tập trung hoàn toàn vào các chủ đề và nội dung, điều này gần như luôn dẫn đến những bức tường văn bản nhàm chán và không có kịch bản thực tế nào được áp dụng diễn ra thông qua các hoạt động tương tác.  

Luôn bắt đầu với câu hỏi: Người học phải làm được gì sau khi hoàn thành khóa học? Điều này sẽ đảm bảo khóa học E-Learning của bạn hoàn toàn lấy người học làm trung tâm. Các học viên lớn tuổi muốn tìm hiểu những gì sẽ giúp họ thực hiện các nhiệm vụ, hoặc đối phó với các vấn đề mà họ phải đối mặt trong các tình huống hàng ngày và những vấn đề được trình bày trong bối cảnh ứng dụng vào thực tế cuộc sống?.

3. Why? Tại sao đào tạo trực tuyến lại cần thiết? 

Sự thật là mọi người đưa ra quyết định dựa trên những gì có lợi nhất cho chính họ. Đây là động lực chính cho hành động của họ và đó là lý do tại sao việc đào tạo phải phù hợp và cung cấp thông tin hữu ích. "Có gì trong đó cho tôi?" là những gì học viên của bạn muốn biết. Vì vậy, trước bất kỳ điều gì khác, hãy xác định những lợi ích mà học viên sẽ nhận được từ khóa học E-Learning. Liên tục đưa các thông điệp trong suốt khóa học của bạn. 

Người học là những người lớn tuổi sẽ bận rộn hơn và không muốn lãng phí thời gian vào các khóa học không liên quan hoặc sẽ không cung cấp bất kỳ kiến ​​thức hoặc kỹ năng có thể chuyển giao, áp dụng được trong thế giới thực. Hãy cụ thể hóa các ví dụ của bạn, đặt câu hỏi cho họ và thêm các hoạt động, video tương tác từ các chuyên gia có liên quan liên quan đến chủ đề, tất cả đều nói lên cách khóa học sẽ mang lại lợi ích cho họ.

4. How? Làm thế nào để người học có thể học tốt nhất môn học hoặc kỹ năng? 

Câu hỏi này sẽ giúp bạn hình thành ý tưởng về các chiến lược hiệu quả nhất và phương pháp tốt nhất để sử dụng để trình bày tài liệu khóa học.  

Trước tiên, hãy tập trung vào cách bạn sẽ cấu trúc và xâu chuỗi các sự kiện giảng dạy, sau đó tạo điều kiện thúc đẩy việc học. Cách tiếp cận này có thể nâng cao tính toàn vẹn của chủ đề khi bạn tập trung vào những gì người học biết và những gì họ cần học. Các chiến lược bạn sử dụng sẽ chỉ định các tài liệu giảng dạy, hoạt động và đánh giá phù hợp nhất để có kết quả tối ưu.

Các khóa học E-Learning hiệu quả và thiết kế hướng dẫn kết hợp các phương pháp đào tạo đa dạng. Vì những học viên lớn tuổi chủ yếu học bằng cách làm, hãy cho họ cơ hội áp dụng thông tin, thực hành các kỹ năng và nhận phản hồi trong quá trình đào tạo.

Với 4 câu hỏi trên sẽ dẫn bạn đến khóa học E-Learning hoàn hảo. Hi vọng với những câu hỏi này, bạn đọc có thể mang đến cho người học của mình một khóa E-Learning hiệu quả và có những kiến thức hữu ích nhất. 


Tin cùng danh mục Xem tất cả

9 Bước Triển Khai LMS Cho Doanh Nghiệp Vừa Và Nhỏ Hiệu Quả
Hãy tìm hiệu lộ trình chi tiết giúp triển khai LMS cho doanh nghiệp vừa và nhỏ thông qua 9 bước, từ đó giúp tiết kiệm thời gian, tối ưu nguồn lựu và nâng cao hiệu quả đào tạo.
Hướng Dẫn: 5 Bước Chuyển Đổi Hệ Thống Quản Lý Học Tập Hiệu Quả
Hãy tìm hiểu 5 bước chuyển đổi hệ thống quản lý học tập một cách hiệu quả, giúp doanh nghiệp lựa chọn nền tảng đào tạo tối ưu và đảm bảo quá trình di chuyển LMS diễn ra suôn sẻ.
Đo Lường ROI: Chứng Minh Giá Trị Đầu Tư Đào Tạo Với LMS
Bài viết này sẽ hướng dẫn 3 bước đo lường ROI (Return on Investment - Lợi tức Đầu tư) của hệ thống đào tạo và chứng minh giá trị mà Cloud Learning System mang lại cho doanh nghiệp.
0942353993